[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ผู้หญิงปวดตื้อๆ ที่ชายโครง ผ่าท้องเจอ "นิ่ว" หลายพันก้อน หมอเห็นกับตายังตกใจ!  VIEW : 27    
โดย 666

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3
ตอบแล้ว : 2
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 100%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 104.28.246.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 10 เดือน เมษายน พ.ศ.2567 เวลา 20:06:12    ปักหมุดและแบ่งปัน

เจอเคสแบบนี้ถึงเป็นหมอก็ตกใจ! ส่องกล้องผ่าท้องคนไข้ผู้หญิง เอา "นิ่ว" ออกมาได้หลายพันก้อน

ในช่วงบ่ายของวันที่ 2 เมษายน 2567 โรงพยาบาลทั่วไปในนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ประกาศว่าสามารถผ่าตัดถุงน้ำดีผ่านกล้อง เพื่อนำ "นิ่ว" จำนวนหลายพันก้อน ออกจากร่างกายคนไข้ผู้หญิงอายุ 67 ปี ได้สำเร็จ

ตามรายงานพบว่า นางเอ็น (นามสมมุติ) มักมีอาการปวดตื้อๆ ที่ชายโครงด้านขวา แม้จะไปโรงพยาบาลมาหลายแห่ง และได้รับคำแนะนำให้ผ่าตัดถุงน้ำดี แต่เนื่องจากมีประวัติเป็นโรคตับแข็ง และอยู่ระหว่างการรักษาไวรัสตับอักเสบบี เธอจึงลังเลที่จะเข้ารับการผ่าตัด

กระทั่งล่าสุดได้เข้ารับตรวจที่โรงพยาบาลทั่วไปในนครโฮจิมินห์ ซึ่งผลการ CT scan ในช่องท้อง พบว่ามีนิ่วในถุงน้ำดี และโรคนี้กำลังดำเนินไปอย่างร้ายแรง ทำให้การผ่าตัดถุงน้ำดีแบบผ่านกล้อง (laparoscopic cholecystectomy) จำเป็นต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากแผนกศัลยกรรมทั่วไป กล่าวว่า หลังจากผ่านไปประมาณ 45 นาที ทีมผ่าตัดได้เปิดแผลเล็กๆ จำนวน 3 แผลในช่องท้อง และเอานิ่วเล็กๆ จำนวนหลายพันก้อนออกจากร่างกายของผู้ป่วย

ทั้งนี้ แม้ว่าจำนวนนิ่วจะมีปริมาณมาก จนแม้แต่แพทย์ยังต้องประหลาดใจ แต่ด้วยการผ่าตัดผ่านกล้องที่มีแผลขนาดเล็ก และความเจ็บปวดหลังการผ่าตัดน้อย ผู้ป่วยจึงสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วhttp://wanna-travel.com