[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
อลังการ "แต่งงานปู" แห่ขันหมากทางบก-ทางน้ำ สินสอดไม่ใช่เงินทอง แต่ต้นใหญ่เบิ้ม!!!  VIEW : 40    
โดย 99

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 624
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 20
Exp : 26%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 104.28.214.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 31 เดือน มีนาคม พ.ศ.2567 เวลา 21:55:51    ปักหมุดและแบ่งปัน

จัดงานแต่งงานให้ปูดำ ปูแสม ยึดทุกขั้นตอนเหมือนงานจริง มุ่งส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี พร้อมอนุรักษ์ขยายพันธุ์สัตว์น้ำ และกระตุ้นการการท่องเที่ยวสะพานรักษ์แสม และป่าโกงกาง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 มี.ค. 2567 ที่บริเวณสะพานรักษ์แสม ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง นายกัฬชัย เทพวรชัย รอง ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิด'งานสีสันวันวาน เสน่ห์วิถีเนินฆ้อ' ภายใต้โครงการพัฒนาการท่องเที่ยวในตำบล ประจำปีงบประมาณ 2567 ซึ่งจัดโดยเทศบาลตำบลเนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 22-23 มี.ค.นี้ ในงานได้จัดพิธีแต่งงานให้ปูแสม และปูดำ ซึ่งจัดให้มีขั้นตอนและพิธีต่างๆเหมือนการแต่งงานบ่าวสาวจริงๆ

เช่นพิธีสู่ขอ จัดขบวนขันหมากสวยงามอลังการณ์ แห่เจ้าบ่าวเป็นปูแสม และปูดำตัวผู้ จำนวน 18 ตัว มาทางเรือและทางบก ก่อนจะเดินข้ามสะพานรักษ์แสม เพื่อไปสู่ขอปูเจ้าสาวที่รออยู่ฝั่งตรงข้ามที่จัดสถานที่ไว้ตรงป่าชายเลน ซึ่งเป็นป่าชายเลนที่เป็นพื้นที่การอนุรักษ์ที่เต็มไปด้วยป่าโกงกางที่ขึ้นดติบโตอย่างสมบูรณ์

เมื่อขบวนเจ้าบ่าวมาถึงก็จะพบกับทีมงานฝ่ายดจ้าสาว ที่รอกั้นประตูเงินประตูทอง ก่อนจะมีการสู่ขอ และพิธีสวมมงคล พิธีรดน้ำสังข์ จากนั้นจึงนำคู่บ่าวสาวปูแสมปูดำส่งเข้าเรือนหอ โดยปล่อยในป่าชายเลนอันอุดมสมบูรณ์ มีนายกัณตภณ สุขสงค์ นอภ.แกลง นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง นางสุวรรณา โดตี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และนายอนุรักษ์ ดีนาน รองนายกเทศมนตรีตำบลเนินฆ้อ ร่วมแสดงความยินดี

สำหรับสินสอดที่ฝ่ายเจ้าบ่าวนำมามอบให้ฝ่ายเจ้าสาวก็คือต้นโกงกาง และได้ร่วมกันปลูกต้นโกงกาง ในป่าชายเลนแห่งนี้http://pursuitofflight.com