[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เด็ก 8 ขวบไปทำฟัน ได้ “เข็ม” เป็นของแถม เกือบลำไส้ทะลุ แม่เล่าเข้าไปได้ไง?!  VIEW : 39    
โดย 99

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 624
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 20
Exp : 26%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 104.28.214.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 31 เดือน มีนาคม พ.ศ.2567 เวลา 21:38:01    ปักหมุดและแบ่งปัน

 ในระหว่างขั้นตอนรักษารากฟัน เด็กชายอายุ 8 ขวบ ซึ่งอยู่ในวัยที่มีสมาธิสั้นมากจนทำให้ “เข็ม” หล่นเข้าไปในท้อง หวิดลำไส้ทะลุ!

ที่แผนกส่องกล้องของโรงพยาบาลกลาง Thai Nguyen ประเทศเวียดนาม ผู้ป่วยได้รับการดมยาสลบและส่องกล้องหลอดอาหาร กระเพาะอาหาร และลำไส้เล็กส่วนต้น ทีมส่องกล้องพบว่ามีเข็มทันตกรรมอยู่ใต้ส่วนที่ 3 ของลำไส้เล็กส่วนต้นก่อนดำเนินการนำสิ่งแปลกปลอมดังกล่าวออกจากลำไส้ของผู้ป่วยได้สำเร็จ

แม่ของเด็กชาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ครอบครัวได้ส่งเขาไปรักษารากฟันที่สถานพยาบาลแห่งหนึ่ง ในระหว่างกระบวนการกำจัดคลองรากฟัน เนื่องจากเด็กมีอาการสมาธิสั้น เข็มทันตกรรมจึงตกลงไปในระบบทางเดินอาหาร และการเอ็กซ์เรย์ช่องท้องพบวัตถุแปลกปลอมที่มีกัมมันตภาพรังสี ครอบครัวจึงพาไปที่โรงพยาบาลกลาง เพื่อทำการตรวจและรักษาต่อ

ขณะที่ทางด้านทีมแพทย์ กล่าวว่า กระบวนการส่องกล้องเพื่อเอาเข็มออกจากลำไส้เล็กส่วนต้นของเด็กนั้นยากมาก เนื่องจากเข็มติดอยู่ในลำไส้เป็นเวลานานและลึกมาก นอกจากนี้เนื่องจากเป็นของมีคมหากไม่ระวังอาจทำให้ลำไส้ทะลุได้ ซึ่งเป็นอันตรายมากๆ

นี่เป็นกรณีที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักที่ผู้ป่วยเด็กกลืนสิ่งแปลกปลอมมีคมเข้าไปในร่างกาย อย่างไรก็ตาม หลังจากเอาเข็มออกจากร่างกายสำเร็จแล้ว สุขภาพของผู้ป่วยก็ฟื้นตัวปกติดี ท้องนิ่ม ไม่บวม และไม่อาเจียนhttp://wannyan-tama.com