[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
"ศิริกัญญา" เล่าละเอียด เหตุการณ์ตอนปฏิญาณตน หลัง "พี่ศรี" ร้องสอบ ยันมีพยานพร้อมชี้แจง  VIEW : 166    
โดย 99

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 624
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 20
Exp : 26%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 149.28.146.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 7 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 15:12:35    ปักหมุดและแบ่งปัน

"ศิริกัญญา" แจงแค่ผิดคิว "ชัยธวัช" ช่วยการันตี ปฏิญาณตนแล้ว มั่นใจไม่กระทบพรรค เมิน "ศรีสุวรรณ" ร้อง ปปช. ย้อนตอนปี 62 ปฏิญาณตนไม่ตรงตามรัฐธรรมนูญชัดเจนมาก "นักร้อง" หายไปไหน

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน ได้ยื่นร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบจริยธรรมการปฏิญาณตนการทำหน้าที่ ส.ส. เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา ว่า เป็นสิทธิ์ของนายศรีสุวรรณ

แต่จริยธรรมไม่ได้ถูกพูดถึงในเรื่องการปฏิญาณตนแต่เป็นการประพฤติตนหลังจากนั้น แต่ยินดีที่ให้มีการตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นในวันนั้น เนื่องจากเวลาที่ ส.ส.จะปฏิญาณตน ตามข้อบังคับจะกำหนดไว้ว่า ต้องให้ประธานสภาเป็นผู้กล่าวนำ และ ส.ส. ต้องพูดตามทีละวรรค เมื่อเกิดการผิดคิวกันนั้นเลยเกิดอาการตกใจขึ้นมา เพราะเมื่อเงยหน้าขึ้นมาก็เห็นเจ้าหน้าที่สภาทำท่ายกมือเป็นสัญญาณให้หยุด

จึงหันไปหานายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ว่าต้องรอให้ประธานสภาพูดก่อน แต่เนื่องจาก ส.ส ได้พูดกันไปแล้วจึงไม่มีใครได้ยินอะไร และพูดตามไปเรื่อยๆ จนจบ และทวนมาอีกครั้งหนึ่งในช่วงที่ขานเรียบร้อย ถือว่าได้ปฏิญาณตนครบถ้วนสมบูรณ์ แต่ถ้าจะมีการตรวจสอบก็ยินดีให้ตรวจสอบ แต่การจะตรวจสอบ ส.ส. ทั้ง 498 คน ว่าปฏิญาณครบหรือไม่ ก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะลำบาก เพราะกล้องของสภาก็ไม่ได้ถ่ายทุกคนตลอดเวลา แต่ก็ยินดีให้นายศรีสุวรรณตรวจสอบแน่นอน

นางสาวศิริกัญญากล่าวอีกว่า ตนไม่คิดว่าเรื่องนี้เป็นปัญหา ตนสามารถอธิบายได้เพราะมีพยานที่ทราบว่าวันนั้นได้ปฏิญาณตนเรียบร้อยแล้วทั้งนายพิธาที่อยู่ขวามือ และฝั่งซ้ายมือเป็นนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 สามารถตรวจสอบได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กน้อยมาก เห็นใจ ป.ป.ช.ถ้าจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบเรื่องแบบนี้ โดยเป็นสิทธิ์ของการตรวจสอบhttp://warrentonontheweb.com