[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ตั้งรางวัลตามหาหมาจร 5,000 บาท   VIEW : 36    
โดย หิ่งห้อย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.25.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 8 เดือน เมษายน พ.ศ.2567 เวลา 10:27:57    ปักหมุดและแบ่งปัน

      กลับโดนมิจฉาชีพหลอก 123vip บอกจะช่วยตามหาให้ สุดท้ายเชิดเงิน 1,000 หนีจากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ตามหาหมา ให้เงินรางวัล 5,000 บาท ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านอาหาร นัด บาย นัด ถ.พหลโยธิน16 ต.ตะกุด อ.เมือง จ.สระบุรี เพื่อพบกับเจ้าของเฟซบุ๊ก โดยเล่าว่า หมาจรจัดที่หายไป ชื่อว่า ดำ มันมาอยู่บริเวณร้านอาหารนี้ ซึ่งเป็นร้านของพี่สาวตน ไอ้ดำเป็นสุนัขเพศเมีย ผิวสีดำ ทำหมันแล้ว ตาสีน้ำตาลออกสีน้ำผึ้ง รูปร่างสันทัด ปราดเปรียว ตรงคอจะมีจุดแต้มสีขาว แผงคออกสีขาว ปลายนิ้วเท้าหลัง 2 ข้างมีสีขาว อุปนิสัยของดำเป็นหมาที่น่ารัก นิสัยดี เจียมตัว แต่ถ้าพบเจอคนที่ไม่สนิทก็จะมีอาการหวาดระแวง ขี้กลัว ไม่กล้าเข้าใกล้ดำได้หายออกจากร้านในคืนวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีการจุดพลุในวันขึ้นปีใหม่ ตนจึงได้นำดำไปขังไว้ที่หลังร้าน แต่ดำไม่ถูกกับหมาอีกตัว แต่เมื่อเปิดประตูออกมา ดำได้วิ่งหนีหายไป จนถึงปัจจุบันก็ยังตามหาไม่เจอ ซึ่งตนพยายามตามหาอยู่นาน จึงได้โพสต์ลงเพจ โดยครั้งแรกได้ให้รางวัลในการตามหา 3,000 บาท แต่ก็ยังไม่มีใครพบ และด้วยความเป็นห่วง จึงเพิ่มรางวัลเป็น 5,000 บาท

.     ซึ่งตนเองก็พยายามตามหาดำในทุกช่องทาง 123vip แต่ก็มีกลุ่มมิจฉาชีพที่ทำงานกันเป็นทีม โดยทำทีว่าเป็นทีมหาหมาหาย โดยมีผู้หญิงคนหนึ่งได้มาคอมเมนต์ใต้โพสต์ว่า หมาตนเองก็หายเหมือนกัน และได้ว่าจ้างทีมงานนี้ตามหา จนได้หมาคืน ด้วยความที่ตนเองร้อนใจ เป็นห่วงดำ จึงไม่ได้ตรวจสอบให้ถี่ถ้วน จึงได้ทักไปหากลุ่มที่ตามหาหมาหาย จากที่นกต่อมาบอกเล่าให้ฟังซึ่งกลุ่มดังกล่าวก็พยายามโทรหาตนเอง และสอบถามหาว่าตอนนี้เจอหมาหรือยัง และบอกว่าพวกตนเป็นทีมหาหมาเล็กนะ โดยพูดโน้มน้าวให้น่าเชื่อถือ ตนจึงได้ตัดสินใจจ้าง พร้อมโอนเงินเป็นค่าจ้างให้ 1,000 บาท ซึ่งตนคิดว่าเป็นหนทางที่จะช่วยดำได้ จึงไม่ได้เอาเลขบัญชีไปตรวจสอบจากนั้นผ่านไป 2 วัน ตนก็ไม่สามารถติดต่อกลุ่มดังกล่าวได้ จึงนำเลขบัญชีไปค้นหาในกูเกิ้ล จึงได้รู้ว่าเป็นบัญชีของมิจฉาชีพ ซึ่งตนเองก็พยายามตามหาว่า เขายังทำงานอยู่ไหม ในกลุ่มเพจเกี่ยวกับคนรักสัตว์ต่างๆ ซึ่งก็ยังพบว่ามีการแฝงตัวอยู่ในเพจต่างๆ ซึ่งตอนที่ตนเองติดต่อไปนั้นใช้ชื่อว่า ทีมหาหมาของคุณเจ ล่าสุดได้เปลี่ยนชื่อทีมว่า ทีมหาหมาคุณนิด จะสลับสับเปลี่ยนไปเรื่อย แต่เลขบัญชียังใช้เลขเดิม