[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
สาวโพสต์ขายนาฬิกาหรู เกือบโดนมิจฉาชีพหลอกเชิด   VIEW : 76    
โดย แพรว

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 5
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 100%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.5.128.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 25 เดือน มีนาคม พ.ศ.2567 เวลา 10:30:32    ปักหมุดและแบ่งปัน

     โพสต์เตือนเจอหยื่อเพียบ 123vip เสียหายรวมกว่า 17 ล้านหญิง อายุ 28 ปี โพสต์ขายนาฬิกาปาเต๊ะ 24 ในเฟซบุ๊กพร้อมลงเบอร์โทรศัพท์ คนร้ายโทรมาสอบถามราคาก่อนจะตกลงซื้อ แต่มีข้อแม้ว่าต้องไปส่งที่ขนส่งพัสดุเอกชน โดยให้จอดรถห่างจากร้านราว 100 เมตร แล้วต้องวิดีโอคอลทุกขั้นตอนขณะแพ็กของจนกระทั่งเข้าไปส่งภายในร้าน จึงจะโอนเงินให้ ซึ่งตอนนั้นตนก็ไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่าเป็นธรรมดาของการซื้อขายของ คนจ่ายเงินก็อยากมั่นใจว่าของจะไปถึงจริงๆ และจะไม่สูญหายระหว่างทาง

     เมื่อตนทำตามขั้นตอนแล้ว 123vip ทางคนร้ายบอกว่า ขอให้รอ 10 นาที จนกว่าพัสดุจะเข้าระบบ พอผ่านไป 10 นาที คนร้ายโทรกลับมาบอกว่า ตอนนี้เงินสดในบัญชีมี 50,000 บาท ขอให้ตนไปกดเป็นเงินสดออกมาที่หน้าตู้เอทีเอ็ม ส่วนที่เหลือจะโอนให้ ทำให้ตนเริ่มเอะใจ ทำไมไม่โอนมาทั้งหมดทำไมต้องให้ตนไปกดเงิน ระหว่างที่เจรจราอยู่ในรถ ตนได้ให้แฟนไปนั่งรอในร้านส่งพัสดุ และมีพนักงานรับส่งสินค้าเอกชนมารับพัสดุที่ตนเพิ่งส่งไป โดยแจ้งชื่อผู้ส่ง แล้วบอกทางบริษัทขนส่งว่า ผู้รับขอแจ้งยกเลิกการรับปลายทางและให้ส่งพัสดุให้เขา เพื่อจะนำไปส่งเอง

      แฟนของตนจึงแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของพัสดุ 123vip และสอบถามรายละเอียดกับพนักงานส่งของ จึงทราบว่ามีผู้ชายเรียกผ่านแอปพลิเคชันให้มารับสินค้าที่นี่ แล้วไปส่งที่ลาดพร้าว 122 แต่พอโทรกลับไปเบอร์ที่กดเรียกใช้บริการ กลับไม่มีคนรับสาย โชคดีที่ตนเอะใจ ทำให้ได้นาฬิกาคืนมา และไม่เสียรู้มิจฉาชีพแต่ก็มีผู้เสียหายที่โดนหลอกแบบนี้อีกจำนวนมาก รวบรวมได้หลายสิบคน มูลค่าความเสียหายกว่า 17 ล้านบาท เพราะนาฬิกาที่ขายเป็นนาฬิกาแบรนด์เนม ราคาแพง บางคนไปแจ้งความแล้วแต่ตำรวจยังติดตามจับไม่ได้ และในกลุ่มขายนาฬิกาหรู พบว่ามีผู้เสียหายโดนหลอกแบบนี้เกือบทุกวัน