[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
อดีตเจ้าของลั่น "พลายศักดิ์สุรินทร์" ไม่ได้ถูกทรมาน ยันช้างขบวนแห่ งานเบากว่าลากซุง  VIEW : 282    
โดย 99

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 665
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 20
Exp : 92%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 149.28.146.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 5 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 09:17:22    ปักหมุดและแบ่งปัน

อดีตเจ้าของลั่น "พลายศักดิ์สุรินทร์" ไม่ได้ถูกทรมาน ยันช้างร่วมขบวนแห่ งานเบากว่าลากซุง เผยสาเหตุที่มีบาดแผล

จากกรณี พลายศักดิ์สุรินทร์ ช้างไทยที่ถูกส่งมาเป็นทูตสันถวไมตรีให้กับศรีลังกาเมื่อ 22 ปีก่อน ได้เดินทางด้วยเครื่องบินลำเลียงขนาดใหญ่กลับสู่แผ่นดินเกิด เนื่องจากช้างถูกนำไปเดินในขบวนแห่ทางศาสนา จนขาซ้ายด้านหน้างอเข่าไม่ได้ และมีฝีขนาดใหญ่ด้านหลังทั้งสองแห่ง

พลายศักดิ์สุรินทร์ เป็นช้างไทยที่มอบให้ศรีลังกา เมื่อปี 2544 ด้วยความที่มีงายาว 50 เซนติเมตรทั้งสองข้าง ถือเป็นช้างที่มีงายาวที่สุดในศรีลังกา มีอายุประมาณ 30 ปี แต่สภาพร่างกายทรุดโทรมกว่าวัย โดยวัตถุประสงค์การขอช้างเชือกนี้ของศรีลังกามีเอกสารระบุว่า ขอนำไปแห่พระบรมสารีริกธาตุ ในงานแห่พระธาตุเขี้ยวแก้ว ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีของศรีลังกา ที่มีการจัดอย่างต่อเนื่องมากว่า 270 ปี

คุณพัชรพร คูกิจติเกษม บุตรสาวของ นายสมโรจน์ คูกิจติเกษม เจ้าของอาณาจักรพิพิธภัณฑ์ช้างจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นเจ้าของเดิมของพลายศักดิ์สุรินทร์ ได้โพสต์ข้อความชี้แจงถึงสาเหตุการมีบาดแผลของพลายศักดิ์สุรินทร์ ยืนยันว่า พระที่วัดศรีลังกาเมตตาช้างมาก และไม่ได้มีการทรมานช้างแต่อย่างใด แต่สาเหตุที่บาดเจ็บเพราะช้างมีอาการตกมัน และควาญคนใหม่ไม่มีความรู้ในการดูแลช้างมากเท่าควาญคนเก่าที่เสียชีวิตไปhttp://sqlserverrecovery.net