แมนฯ ซิตี้ พุ่งขึ้นไปเป็นกลุ่มราคาแบรนด์สูงสุดแทน เรอัล มาดริด เป็นระเบียบ ในช่วงเวลาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แซง หงส์แดง ขึ้นไปอยู่ที่ 4 โดยเชือดกันแค่นิดเดียวเพียงแค่นั้น
แบรนด์ ไฟแนนซ์ บริษัทที่ปรึกษาด้านการคาดคะเนราคาธุรกิจ เผยออกมาว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผงาดแซง เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา ประเทศสเปน เป็นสมาพันธ์บอลที่มีมูลค่าและก็มีความแข็งแกร่งในเชิงภาพลักษณ์สูงสุดปี 2023
ผลที่ได้รับจากการสำรวจของ แบรนด์ ไฟแนนซ์ ประเมินจากรายได้จากเกมแข่ง, รายได้จากการถ่ายทอดสด,การบรรลุผล รวมทั้งรายได้เชิงการค้า โดย "เรือใบสีฟ้า" มีมูลค่าแบรนด์มากขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้ ไปอยู่ที่ 1,299 ล้านปอนด์ (ราว 55,857 ล้านบาท)
ในเวลาที่ เรอัล มาดริด แชมป์เก่า ค่าแบรนด์น้อยลง 3 เปอร์เซ็นต์ มาอยู่ที่ 1,258 ล้านปอนด์ (ราวๆ 54,094 ล้านบาท) ส่วน บาร์เซโลน่า คู่ต่อสู้ร่วมศึก ลา ลีกา รั้งชั้นสามราวกับปีที่ผ่านมามีมูลค่าแบรนด์ 1,185 ล้านปอนด์ (โดยประมาณ 50,955 ล้านบาท)
ด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แซง หงส์แดง ขึ้นมารั้งชั้น 4 ข้างหลังราคาแบรนด์มากขึ้น 11 เปอร์เซ็นต์ มาอยู่ที่ 1,174 ล้านปอนด์ (ราวๆ 50,482 ล้านบาท) ส่วน "ลิเวอร์พูล"มากขึ้น 9 เปอร์เซ็นต์ มาอยู่ที่ 1,173 ล้านปอนด์ (ราว 50,439 ล้านบาท)
10 ชั้นกลุ่มบอลที่มีมูลค่าแบรนด์สมาพันธ์สูงสุดในโลก
1. แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) 1,299 ล้านปอนด์
2. เรอัล มาดริด (ประเทศสเปน) 1,258 ล้านปอนด์
3. บาร์เซโลน่า (ประเทศสเปน) 1,185 ล้านปอนด์
4. แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 1,174 ล้านปอนด์
5. หงส์แดง (อังกฤษ) 1,173 ล้านปอนด์
6. เปแอสเช (ประเทศฝรั่งเศส) 986 ล้านปอนด์
7. บาเยิร์น (เยอรมนี) 949 ล้านปอนด์
8. อาร์เซน่อล (อังกฤษ) 782 ล้านปอนด์
9. ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (อังกฤษ) 774 ล้านปอนด์
10. เชลซี (อังกฤษ) 742 ล้านปอนด์
สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet
|