[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
นักล่าสมบัติแห่หาขุมทรัพย์ ใต้แม่น้ำบางปะกง เจอแหวนทอง-เหรียญโบราณเพียบ  VIEW : 319    
โดย 99

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 665
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 20
Exp : 92%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 149.28.146.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 20 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2566 เวลา 12:44:15    ปักหมุดและแบ่งปัน

นักล่าสมบัติ แห่หาขุมทรัพย์ใต้แม่น้ำบางปะกง ปากน้ำกบินทร์ คนดวงดีเจอแหวนทอง เหรียญเงินโบราณเพียบ

หลังจากหน่วยงานกรมเจ้าท่า ได้มีการนำแบ็คโฮ เข้ามาปรับภูมิทัศน์บริเวณริมตลิ่งของแควหนุมาน ซึ่งเป็นต้นน้ำบางปะกง (แม่น้ำปราจีนบุรี) ซึ่งหลังจากขุดดินในแม่น้ำขึ้นมา พบว่ามีชาวได้พบของมีค่า ของโบราณ หลายอย่าง หลังข่าวกระจายออกไปทำให้มีนักล่าสมบัติเข้าค้นหาเป็นจำนวนหลายราย ซึ่งยังพบของเก่าอีกหลายชิ้น

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณต้นเเม่น้ำบางปะกง เขตเทศบาล ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังจากที่มีการนำรถแม็คโครมาขุดปรับปรุงภูมิทัศน์ และได้มีชาวบ้านลงไปหาวัตถุโบราณและมีผู้โชคดีได้ทั้งแหวนทอง ถ้วยชามสัมฤทธิ์และอื่นๆ สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนในพื้นที่

เบื้องต้นจากการลงตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าวพบมีรถแบ็คโฮหลายคันกำลังขุดลอกร่องน้ำบริเวณแม่น้ำแควหนุมาน มีการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยกรมเจ้าท่า และพบชาวบ้านประมาณ 10 คน ได้ใช้เครื่องตรวจจับโลหะตรวจหาวัตถุมีค่าอยู่ตามแนวดินริมแม่น้ำ ชาวบ้านที่มาหาของมีค่านั้นได้ทั้งเงินโบราณสมัยราชการที่ 4-5 เครื่องใช้สมัยโบราณ มีดโบราณ ลูกปืนใหญ่โบราณ แหวนทองหัวแหวนเป็นภาษาจีน พระเครื่อง และหัวปืนมีรูปมังกรเนื้อสัมฤทธิ์คาดว่าจะเป็นปืนประจำกษัตริย์จีน และยังทราบอีกว่าช่วงกลางคืนจะมีชาวบ้านออกมาร่อนทองซึ่งก็ได้กันไปหลายราย

จากการสอบถาม นางสาวดรุณี ธาราทิพยกุล ประธานชุมชนตลาดเก่า เล่าว่าเมื่อ 50-60 ปี ที่แล้วตรงนี้เป็นชุมชนที่ใหญ่ที่สุดมีท่าเรือไว้ให้ผู้โดยสารนั่งเรือมาเพื่อมาซื้อของ เมื่อก่อนค้าขายกันทางเรือก็จะมีอุบัติเหตุบ้าง ก็มีสินทรัพย์จมอยู่ในแม่น้ำ เรือสินค้าจะต้องผ่านเส้นนี้กันทั้งนั้น จากกรณีที่มีชาวบ้านมาหาของมีค่าตนทราบว่ามีอยู่ 1 ราย ที่ได้ของมีค่าไปแต่ที่ไม่ทราบมีอีกเท่าไหร่ คนที่ได้เขาถ่ายรูปมาให้ดูว่าเป็นแหวนทองเก่าภาษาจีน พระเก่า และเครื่องปั้นดินเผาเก่าที่แตกแล้ว คาดว่าน่าจะมีอีกเพราะตอนนี้คนก็ยังมาไม่หยุดระหว่างผู้สื่อข่าวกำลังลงพื้นที่บริเวณดังกล่าวอยู่นั้นก็ได้พบเหรียญโบราณเช่นเดียวกันhttp://rarebitsandpieces.com