[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เกร็ดและผลงานสุดโหดหลังจบเกม ซิตี้ ฉลองแชมป์  VIEW : 288    
โดย S

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 21
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 73%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 7 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2566 เวลา 17:02:23    ปักหมุดและแบ่งปัน



เป็นการสังสรรค์แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดู 2022-23 ที่ร่าเริงแจ่มใสสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายหลังที่พวกเขาเปิดรัง เอว่ากล่าวฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ เชลซี ไปได้ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เดือนพฤษภาคม ก่อนหน้านี้
การบรรลุผลรวมทั้งผลจากการแข่งขันที่ออกมาอย่างงี้ก่อให้เกิดเกร็ดอะไรบางอย่างที่ซึ่งพูดได้ว่าอัศจรรย์ใจอย่างยิ่งไม่ว่าจะอีกทั้งแบบบุคคลหรือแบบสาธารณะ ทดลองไปดูกันเลยดีกว่าว่ามันมีอะไรบ้าง
- เกมรุกสุดชั่วร้ายในบ้าน
ประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมเมื่อวันอาทิตย์ก่อนหน้านี้ทำให้พอๆกับว่าในช่วงฤดูกาลนี้ แมนฯ ซิตี้ สามารถทำคะแนนที่บ้านของตนจากการลงเล่นในทุกรายการแตะต้องหลัก 100 ลูกพอดี ซึ่งถ้าเกิดเปรียบเทียบกับบรรดากลุ่มใน 5 ลีกชั้นแนวหน้าของทวีปยุโรปนั้น มันก็ไม่มีกลุ่มไหนอีกแล้วที่จะทำแต้มในบ้านได้เยอะแยะกว่าพวกเขา
สำหรับชั้น 2 ในชาร์ตนี้เป็นต้นว่า บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งก็ยิงไปได้ 66 ลูก น้อยกว่าของ แมนฯ ซิตี้ ถึง 34 ประตูอย่างยิ่งจริงๆ โดยชั้น 3 เป็นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำด้ 65 ประตู ส่วน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับ เรอัล มาดริด พอดี 4 กับ 5 เป็นลำดับ ด้วยผลงาน 58 ประตูกับ 57 ลูก
- ชนะรัวอีกแล้ว
ผลงานจากนัดหมายปัจจุบันทำให้พอๆกับว่า แมนฯ ซิตี้ ชนะในลีกได้ถึง 12 ครั้งติดกันเข้าไปแล้ว โดยจุดเริ่มแรกของขณะสุดฮอตรอบนี้มันมาจากวันที่พวกเขาบุกไปไล่กระหน่ำ บอร์นมัธ 4-1 ตอนวันที่ 26 เดือนกุมภาพันธ์ ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา
ในประวัติศาสตร์ของแวดวงบอลอังกฤษนั้น มีเพียงแต่ 15 ครั้งแค่นั้นที่ในลีกสูงสุดของเกาะอังกฤษจะมีกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่ชนะในลีกได้ถึง 12 ครั้งติดกัน ซึ่งในปริมาณนั้นก็เป็นของ แมนฯ ซิตี้ ในสมัยของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ไปแล้วถึง 5 ครั้ง หรือคิดเป็น 33 เปอร์เซ็นต์จากปริมาณทั้งผองอย่างยิ่งจริงๆ
- การบรรลุผลของ เป๊ป ในอังกฤษ
ตลอดตอนช่วงเวลา 7 ฤดูที่อยู่ในตำแหน่งผู้จัดการทีมของกลุ่มนั้น นี่นับเป็นแชมป์ระดับเมเจอร์รายการที่ 10 ของ กวาร์ดิโอล่า กับ แมนฯ ซิตี้ เข้าไปแล้ว โดยมีเพียงแค่ฤดูกาลแรกของเจ้าตัวกับกลุ่มเพียงแค่นั้นที่เขาจำต้องจบฤดูแบบมือเปล่า
ดังนั้น กวาร์ดิโอล่า เลยนับว่าเป็นผู้จัดการทีมผู้ที่ 5 เพียงแค่นั้นที่ได้แชมป์ระดับเมหน้าจอร์กับสมาพันธ์ด้านในเกาะอังกฤษได้ขั้นต่ำ 10 รายการขึ้นไป โดย 4 คนก่อนหน้าที่ผ่านมาเป็น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, บ็อบ เพสลี่ย์, จอร์จ แรมเซ่ย์ รวมทั้ง อาร์แซน เวนเกอร์ ซึ่ง 10 แชมป์ของ กวาร์ดิโอล่า มีแชมป์ พรีเมียร์ลีก 5 ครั้ง, ลีก คัพ 4 ที รวมทั้ง เอฟเอ คัพ 1 ยุค
- สมัยที่ความใหญ่โต
หนึ่งในหลักฐานที่สื่อถึงความใหญ่โตของ แมนฯ ซิตี้ ตอนนี้เป็นการที่พวกเขาได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครอบครองถึง 5 ยุคจากตอน 6 ฤดูหลังสุด มีเพียงแค่ฤดูกาล 2019-20 ที่ หงส์แดง เล่นได้ดีมากว่าพวกเขาจนได้แชมป์ไปเชยชม
ดังนี้ แมนฯ ซิตี้ นับเป็นกลุ่มที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษสูงถึง 5 ครั้งภายในเวลา 6 ฤดูกาล โดยกลุ่มแรกเป็น หงส์แดง ที่เคยได้แชมป์ลีกในปี 1979, 1980, 1982, 1983 และก็ 1984 ส่วนกลุ่มลำดับที่สองที่ทำแบบงั้นได้เป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 1996, 1997, 1999, 2000 และก็ 2001


สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet