[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
"อุ๊งอิ๊ง" ย้ำไม่จับมือรัฐประหาร "เศรษฐา" ยันไม่ได้ขายความกลัว แต่ขายความชัวร์ให้ ปชช.  VIEW : 291    
โดย 99

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 665
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 20
Exp : 92%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 122.155.168.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 9 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 13:56:29    ปักหมุดและแบ่งปัน

2 แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ตอบทุกคำถาม "เศรษฐา" ยันไม่ได้ขายความกลัว แต่ขายความชัวร์ให้ประชาชน "แพทองธาร" ไม่สนวาทะกรรม ตอบครั้งสุดท้ายไม่จับมือรัฐประหาร

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และนายเศรษฐี ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ไลฟ์ผ่านช่องทางติ๊กต๊อก ตอบทุกคำถามที่ประชาชนคาใจ โดยมีนายคชาภา ตันเจริญ หรือมดดำ เป็นผู้ดำเนินรายการ และถามคำถามแทนประชาชนที่ส่งมาตามช่องทางต่างๆ

นายคชาภา ถามถึงปรากฎการณ์คนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเกิน 90% นายเศรษฐา กล่าวว่า ถือเป็นปรากฎการณ์ที่ดี สะท้อนว่าการเมือง 8 ปีที่ผ่านมาแย่มากๆ จนคนออกมาใช้สิทธิถล่มทลายขณะที่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เซอร์ไพรซ์กับจำนวนผู้มาใช้สิทธิ และเห็นใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ต้องขอบคุณประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ และขอบคุณประชาชนที่เลือกพรรคเพื่อไทย

ส่วนที่กกต.ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ เพราะคนไม่มั่นใจในการทำหน้าที่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า บางคนชนะการเลือกตั้งมาหลักร้อย ดังนั้น ทุกคะแนนเสียงจึงมีค่ามาก นี่คือความจำเป็นว่าทำไมต้องออกไปใช้สิทธิมากๆ ด้านนายเศรษฐา กล่าวว่า สิทธินี้เป็นสิทธิที่มีค่ามากๆของคนไทยทุกคน ทั้งนี้ ทุกคนมีความเป็นห่วง กกต.ต้องเข้มงวด และดูแลให้มีการเลือกตั้งอย่างเป็นธรรมที่สุด

ส่วนอีก 6 วัน ถึงเวลาที่คนไทยทั้งประเทศจะตัดสินใจเลือก วันนี้ยังมีคนถามเรื่องการจับมือกับ 3 ป. จึงถามถึงความชัดเจนอีกครั้ง นายเศรษฐา ระบุว่า เราบอกไปแล้วว่า เรายึดโยงกับประชาชน ไม่เอารัฐประหาร พรรคเพื่อไทยไม่ต้องการอยู่ในวงจรวาทกรรมเหล่านี้ ขณะ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราไม่จับมือกับฝ่ายเผด็จการแน่ แต่การจะจับมือกับพรรคใดนั้นเป็นเรื่องในอนาคตหลังการเลือกตั้ง เราต้องดูก่อนว่าผลออกมาอย่างไร แต่เรามีเกณฑ์ของเราว่าต้องเห็นด้วยกับนโยบายของเรา และนายกฯต้องมาจากพรรคเพื่อไทยเท่านั้น

ส่วนสมการ เพื่อไทย-ก้าวไกล เป็นไปได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เกิดขึ้นได้อยู่แล้ว เราไม่เคยรังเกียจฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน และกับพรรคก้าวไกลเราก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร เราเป็นพรรคฝ่ายค้านมาด้วยกัน ทำงานมาด้วยกัน แต่หลังการเลือกตั้งต้องรอดูเสียงของประชาชน เราต้องมาดูกันอีกครั้ง เช่นเดียวกับ นายเศรษฐา กล่าวว่า เรื่องนโยบายเราก็ต้องมาถกกันด้วย เพื่อให้เกิดความชัดเจนด้วย

เมื่อถามว่า ทุกคนพูดถึงจุดยืนเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 ของพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า แน่นอนเราไม่ยกเลิกมาตรา 112 แต่เราต้องมาคุยกันในสภา เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราจะขอความเมตตาต่อศาล ว่ามีน้องๆและผู้เห็นต่างทางการเมืองหลายคนที่ติดอยู่ในนั้น ขอให้มีการปล่อยตัว และต้องมีการแก้ไขระเบียบ ด้านนายเศรษฐา ระบุว่า ถ้าเราเป็นรัฐบาลก็ต้องดูการประกันตัว เพื่อต่อสู้ได้อย่างเป็นธรรม

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยมีนโยบาย 10,000 บาท ใส่กระเป๋าดิจิทัล แต่มีคนบอกว่าเกิดขึ้นไม่ได้จริง นายเศรษฐา ระบุว่า ช่วง 8 ปีที่ผ่านมาเราอยู่ในหลุมดำของความยากจน ซ้ำโดนเรื่องโควิดอีก ทำให้เรายิ่งจมลึก ที่ผ่านมา รัฐบาลมีการพยายามช่วยด้วยการให้เงินทีละ 500-700 บาท ซึ่งเรามองว่า แบบนี้ไม่พอ เราจึงคิดที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจขึ้นมา เราปรึกษาทั้งฝ่ายกฎหมาย และธนาคารแห่งประเทศไทยแล้วขณะที่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อันดับแรกเมื่อพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราจะลดค่าใช้จ่ายให้คนก่อนทันที ลดค่าน้ำ-ค่าไฟ ทันที และจะกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งระบบ นโยบายของเราต้องเป็นนโยบายที่กินได้http://quebecbb.net