[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เผย เอเจนซีหลายเจ้าเคยพยายามฉายโฆษณา สะพานพระราม 8 แต่มีเงินอย่างเดียวทำไม่ได้  VIEW : 307    
โดย 99

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 665
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 20
Exp : 92%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 122.155.168.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 9 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 13:26:44    ปักหมุดและแบ่งปัน

จากกรณี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยิงเลเซอร์เป็นข้อความหาเสียงบนสะพานพระราม 8 เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (8 พ.ค.) จนเกิดเป็นประเด็นถกเถียงว่า การหาเสียงเช่นนี้ผิดกติกาการเลือกตั้งหรือไม่ และเหตุใด กทม.จึงอนุญาตให้ใช้พื้นที่นั้น

ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.และ นายสุพจน์ หล้าจำศิล ผู้อำนวยการสำนักการปกครองและทะเบียน แถลงชี้แจงกรณีดังกล่าว ว่าเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนกัน โดยทาง รทสช.ได้ขออนุญาตใช้พื้นที่ลานริมน้ำสวนหลวงพระราม 8 เพื่อใช้ในการหาเสียง และได้มีการแนบรายละเอียดว่าจะมีการฉายภาพข้อความ ซึ่งเจ้าหน้าที่คิดไม่ถึงว่าจะเป็นการฉายลงบนเสาสะพาน ในกรณีนี้ถือว่าอยู่นอกพื้นที่อนุญาต หากทราบก่อนว่าจะเป็นการฉายลงบนสะพาน เจ้าหน้าที่ก็จะไม่อนุญาตให้ทำ

นายชัชชาติ ยืนยันด้วยว่า ทาง กทม.เปิดพื้นที่ให้ทุกพรรคหาเสียงอย่างเท่าเทียม ไม่มีการลำเอียงให้พรรคใดพรรคหนึ่ง กรณีนี้เมื่อทราบว่าสื่อสารคลาดเคลื่อนก็ได้แจ้งไปยังพรรค และขอให้ยุติการดำเนินการ ส่วนในเรื่องกฎหมายการเลือกตั้งนั้น เป็นเรื่องของ กกต.

ขณะที่ ทางพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอชี้แจงว่า พรรคไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการ และได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน โดยจากการตรวจสอบพบว่า นางสาวทิพานัน ศิริชนะ ได้ขออนุญาตต่อปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการดังกล่าวด้วยจดหมายส่วนตัว โดยไม่ได้หารือ หรือแจ้งให้พรรค ทราบหรือขออนุญาตผู้บริหารพรรคแต่อย่างใด 

เมื่อพรรค ได้ทราบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้วก็ได้ตำหนิและทำหนังสือตักเตือนพร้อมทั้งสั่งการไปยัง นางสาวทิพานัน ให้หยุดดำเนินการดังกล่าวโดยทันที

ทั้งนี้ พรรคฯรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและต้องขออภัยอย่างยิ่งมา ณ โอกาสนี้

ขณะที่เพจดังอย่าง "การตลาดวันละตอน" ที่มีผู้ติดตามมากถึง 2.3 แสนคน โพสต์ข้อความถึงประเด็นดังกล่าว ระบุว่า

"ครั้งแรกในไทย ที่สะพานพระราม 8 ถูกนำมาใช้โฆษณา มีเงินอย่างเดียวทำไม่ได้ (เพราะมีหลายเอเจนซีเคยพยายาม) ต้องมีอำนาจมากมายล้นฟ้าด้วยมั้ง อยากทราบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสะพานนี้ การฉายโปรเจคชันโฆษณาข้อความนี้ ว่ามีขั้นตอนการดำเนินการอย่างไร มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ แสดงผลนานกี่นาที วันละกี่ครั้ง นานกี่วัน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์และโปร่งใส เป็นแนวทางให้เอกชนได้ทำบ้างครับ

ต้องแท็กหน่วยงานไหนดีครับแบบนี้ อยากได้ Rate card สะพานพระราม 8 สะพานจากภาษีประชาชน ที่ขายโฆษณาเพื่อ commercial ถ้าเลือกปฏิบัติให้ใช้ได้แค่บางกลุ่มคน ระวังถูกประชาชนรวมตัวฟ้องนะครับ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง"http://progressivefaithblogcon.com