[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เปรียบเทียบผลงาน 5 นายด่าน พรีเมียร์ลีก เก็บคลีนชีทมากสุด  VIEW : 307    
โดย Q

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 24
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 100%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 18 เดือน เมษายน พ.ศ.2566 เวลา 10:41:42    ปักหมุดและแบ่งปัน



ถ้าเกิดจะพูดว่าในช่วงเวลานี้ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดู 2022-23 ไปสู่ตอนโค้งสุดท้ายรวมทั้งน่าจะไม่ผิดนัก เพราะว่าเดี๋ยวนี้หลายทีมเล่นกันไปแล้ว 30 เกม ในเวลาที่บางรายเล่นไปแล้ว 29 นัดหมาย แล้วก็มีเพียงแต่ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เพียงแค่กลุ่มเดียวที่เล่นไป 28 เกม
แน่ๆว่ามันมีหลายแบบที่กำลังเริ่มจะมีการขับต้มกันอย่างใกล้เคียงกระทั่งทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้นตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการลุ้นแชมป์, โควต้าถ้วยยุโรปรายการต่างๆ, การลุ้นหนีตกชั้น ไปจนกระทั่งรางวัล "ผู้เฝ้าประตูดีที่สุดประจำฤดู"
ดังนี้ ถ้าหากนับเฉพาะการเก็บคลีนชีทได้มากที่สุดแล้วล่ะก็ ในเวลานี้ 5 ขั้นแรกในชาร์ตดังที่กล่าวมาข้างต้นก็คือ ดาบิด เด เคอา จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่เสียประตู 13 นัดหมาย, นิค โป๊ป ของ นิวติดอยู่สเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่เก็บคลีนชีทไป 13 เกมเสมอกัน, อาร่อน แรมส์เดล จาก อาร์เซน่อล ที่รอดจากการเสียประตูไป 12 เกม, อลีสซง ของ หงส์แดง ที่เก็บคลีนชีทได้ 11 นัดหมาย รวมทั้ง เอแดร์ชอน จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่รอดจากการเสียประตู 10 เกม ซึ่งวันนี้พวกเราจะมาเปรียบผลงานของอีกทั้ง 5 คนกัน
- ประตูที่เสีย
ถึงแม้ เด เคอา จะเป็นเยี่ยมใน 2 ผู้ที่เก็บคลีนชีทได้มากที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ในขณะนี้ แม้กระนั้นในบรรดา 5 คนนี้นั้นเขาเป็นผู้ที่เสียประตูสูงที่สุด จากการโดนเจาะตาข่ายไปถึง 37 ครั้ง แบ่งเป็นการเสียประตูในกรอบจุดโทษ 31 ลูกกับการโดนยิงจากนอกกรอบ 6 ครั้ง
ผู้ที่เสียประตูต่ำที่สุดใน 5 คนนี้อันที่จริงแล้วเป็น โป๊ป ด้วยเหตุว่าเสียไปเพียงแต่ 21 ประตู โดยมาจากการโดนยิงในกรอบจุดโทษ 20 ลูกกับนอกกรอบจุดโทษ 1 ที รองลงมาเป็น เอแดร์ชอน ที่โดนยิงไป 27 ประตู แบ่งเป็น 23 ลูกในกรอบจุดโทษกับ 4 จากนอกกรอบ
- ปริมาณครั้งที่โดนทดลอง
ในบรรดา 5 คนนี้นั้น นายทวารที่งานชุกที่สุดหนีไม่พ้น อลีสซง ด้วยเหตุว่าจากการลงเล่นในลีก 29 นัดหมายก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา คู่ปรับได้โอกาสยิงตรงกรอบใส่เขาถึง 122 ครั้ง มี 97 ครั้งจากในกรอบจุดโทษ รวมทั้งอีก 25 ครั้งจากนอกกรอบ
ผู้ที่เป็นชั้นสองในชาร์ตนี้เป็นของ เด เคอา ด้วยเหตุว่าเขาจำเป็นต้องเจอหน้ากับลูกยิงตรงกรอบจากคู่แข่ง 113 ครั้ง แบ่งเป็น 82 ครั้งจากในกรอบจุดโทษกับ 31 ครั้งจากรอบๆนอกกรอบ ส่วนผู้ที่งานค่อยที่สุดเช่น เอแดร์ชอน เนื่องจากว่าคู่แข่งมีจังหวะยิงตรงกรอบใส่เขาเพียงแค่ 63 ครั้งแค่นั้น
- การเซฟ
76.14 เปอร์เซ็นต์ เป็นปริมาณเปอร์เซ็นต์ที่ โป๊ป ออกแรงเซฟไปตลอด 30 นัดหมายก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาใน พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูนี้ ทำให้เขานับว่าเป็นผู้ที่มีเปอร์เซ็นต์การเซฟมากที่สุดใน 5 คน แต่ หากนับเป็น "ปริมาณครั้ง" สำหรับเพื่อการเซฟแล้วล่ะก็ เขาก็ไม่ใช่ที่ 1 แต่ว่าเป็น อลีสซง ต่างหาก วันหลังนายทวารชาวบราสิเลียนจำเป็นต้องแงะฟอร์มเซฟทั้งหมดทั้งปวง 88 ครั้งเข้าไปแล้ว ส่วนของ โป๊ป อยู่ที่ 67 ครั้ง โดยเปอร์เซ็นต์การเซฟของ อลีสซง อยู่ที่ 71.54 เปอร์เซ็นต์
ดังนี้ เอแดร์ชอน เป็นผู้ที่มีทั้งยังเปอร์เซ็นต์การเซฟรวมทั้งปริมาณครั้งการเซฟต่ำที่สุดในกลุ่ม 5 คน ภายหลังจากเปอร์เซ็นต์การเซฟของเขาอยู่ที่ 57.14 เปอร์เซ็นต์ ส่วนปริมาณครั้งที่เขาออกแรงเซฟอยู่ที่ 36 ที


สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa