[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
อ่านแล้วเสียวคอ รพ.แชร์เคสผู้ป่วยคาบ "เข็มหมุด" ตอนเย็บผ้า สำลักหลุดลงหลอดลม  VIEW : 321    
โดย 99

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 665
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 20
Exp : 92%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 167.71.209.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 7 เดือน เมษายน พ.ศ.2566 เวลา 15:00:53    ปักหมุดและแบ่งปัน

ผู้ป่วยหญิงอายุ 49 ปี ให้ประวัติว่าขณะเย็บผ้า ได้คาบเข็มหมุดไว้ในปาก ต่อมามีอาการสำลักเข็มหมุดหลุดลงคอ จึงได้มาตรวจที่ รพ.นครพิงค์ ทำการตรวจเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ พบว่าเข็มหมุดหลุดลงไปคาอยู่ในหลอดลมปอดข้างซ้าย ทีมห้องส่องกล้องระบบทางเดินหายใจ นำโดย นพ.กาจบัณฑิต สุรสิทธิ์ จึงได้ทำการส่องกล้องคีบเข็มหมุดในหลอดลมออกมาได้อย่างปลอดภัย ขณะนี้ผู้ป่วยอาการปลอดภัย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว

นอกจากการสำลักเข็มหมุดในกรณีนี้แล้ว ทีมแพทย์ยังพบการกลืนหรือสำลักสิ่งแปลกปลอมอื่นๆ ด้วย เช่น ลวดเย็บกระดาษที่ใช้เย็บถุงพลาสติกหรือบรรจุภัณฑ์ใส่อาหาร ชิ้นส่วนฝาครอบแก้วเครื่องดื่มพลาสติก ชิ้นส่วนฟันปลอมที่ไม่ได้มาตรฐาน ตามที่ทางเพจได้เคยนำเสนอไปแล้ว หิน กระดูกไก่ เม็ดมะขาม

รวมถึงกรณีเด็กๆ ที่กลืนสิ่งแปลกปลอม เช่น เหรียญ ของเล่น จึงขอให้ประชาชน ระมัดระวัง สิ่งแปลกปลอมที่อาจจะปนมาในอาหารและเครื่องดื่ม ไม่พูดคุยขณะรับประทานอาหาร ไม่คาบสิ่งของไว้ในปาก และดูแลไม่ให้เด็กๆ กลืนสิ่งแปลกปลอม ซึ่งสิ่งแปลกปลอมอาจลงไปติดในทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ ส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บ,การอุดกั้นทางเดินหายใจ ซึ่งมีอันตรายรุนแรงตามมาได้http://unclestinkstradingpost.com