[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ย้อนรอยเมื่อรองจ่าฝูงแซงขึ้นนำหลังผ่านไปอย่างน้อยครึ่งซีซั่น  VIEW : 325    
โดย A

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 23
ตอบแล้ว : 4
เพศ :
ระดับ : 4
Exp : 21%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 20 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 11:16:06    ปักหมุดและแบ่งปัน



การสงครามที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ 15 ก.พ. ก่อนหน้าที่ผ่านมา ถูกคิดว่าเป็นเกมที่จะมีผลสำคัญต่อการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงฤดูกาลนี้อย่างยิ่ง เพราะว่าหากว่า อาร์เซน่อล ชนะแล้วนั้นพวกเขาจะทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปเป็น 6 คะแนน ในทางตรงกันข้าม "เรือใบสีฟ้า" จะแซงขึ้นเป็นผู้นำฝูงได้โดยทันทีแม้เก็บ 3 แต้มกลับไปอยู่ที่บ้านได้ และก็ในที่สุดแล้วผลสรุปก็เป็นแบบข้างหลัง จากการที่กลุ่มของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า คว้าชัยไปได้ 3-1
นี่นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่แมื่อวันที่ 5 เดือนพฤศจิกายน ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ที่ แมนฯ ซิตี้ ได้เป็นหัวหน้าฝูงของลีกในฤดูกาลนี้ แต่ว่าหากเปรียบเทียบแบบโปรแกรมต่อโปรแกรมแล้วล่ะก็ อาร์เซน่อล ครอบครองตำแหน่งหัวหน้าฝูงมาตั้งแต่โปรแกรมในอาทิตย์ที่ 3 ของ พรีเมียร์ลีก แล้ว ก่อนที่จะพวกเขาจะเพิ่งจะมาเสียตำแหน่งหัวหน้าฝูงแบบสุดกำลังข้างหลังจบนัดหมายปัจจุบัน
ดังนี้ ในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก นี่นับว่าเป็นครั้งที่ 3 แค่นั้นที่กลุ่มซึ่งด้อยกว่าผู้นำฝูงสามารถเอาชนะผู้นำฝูงจนกระทั่งขึ้นไปเป็นชั้น 1 แทนได้ภายหลังผ่านมาอย่างต่ำกลางทางของฤดู ซึ่งผู้คนจำนวนมากบางครั้งก็อาจจะสงสัยว่า 2 คราวก่อนหน้านี้เกิดขึ้นตอนไหน
- เชลซี vs แมนฯ ยูไนเต็ด : 3 ม.ย. 2010
ในช่วงฤดูกาล 2009-10 เชลซี กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แข่งขันลุ้นแชมป์กันอย่างสนุกสนาน โดยที่ "ปีศาจร้ายแดง" เคยอยู่ในเหตุการณ์ที่เป็นต่อจากการขึ้นเป็นผู้นำฝูงได้ในตอนมีนาคม ปี 2010 โดยเดือนนั้นพวกเขาชนะในลีกได้ครบทั้งยัง 4 นัดหมายเลย
ด้วยเหตุนั้น เกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พบกับ เชลซี ช่วงวันที่ 3 ม.ย. ปี 2010 ก็เลยได้รับการสังเกตจากหลายข้างว่าบางทีก็อาจจะเป็นนัดหมายวินิจฉัยแชมป์ เพราะเหตุว่ามันถือได้ว่าเป็นการลงเล่นในลีกนัดหมายที่ 33 ของทั้งสองด้วย ซึ่งนี่ก็แปลว่าผู้ที่พลาดก็แทบไม่มีจังหวะแก้ตัวแล้ว
ท้ายที่สุดเกมนั้นเป็น เชลซี ที่ได้กลับจากกรุงลอนดอนพร้อมทั้ง 3 คะแนน โดยพวกเขาได้ประตูจาก โจ วัวล ในนาทีที่ 20 กับ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ในนาทีที่ 79 ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ตีตื้นได้จาก เฟเดริหรูหรา มาเคด้า ในนาทีที่ 81 แต่ว่าก็ได้เท่านั้น
ผลที่เกิดขึ้นจากการแข่งขันนัดหมายนั้นทำให้ เชลซี แซง แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นไปเป็นหัวหน้าฝูงได้ และก็จากนั้นกลุ่มของผู้จัดการทีม คาร์โล อันเชล็อตติเตียน ก็เดินหน้าถัดไปกระทั่งคว้าชัยชนะลีกไปเชยชมด้วยการมี 86 คะแนน เชือดชนะ "อสุรกายแดง" ไปแบบหวุดหวิด 1 แต้ม
- แมนฯ ซิตี้ vs แมนฯ ยูไนเต็ด : 30 ม.ย. 2012
ฤดูกาลนั้น แมนฯ ซิตี้ ทำผลงานได้เด่นกระทั่งมีลุ้นที่กำลังจะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของชมรม แม้กระนั้นในระหว่างตอนต้นมีนาคมจนกระทั่งต้นเดือนเดือนเมษายนของปี 2012 พวกเขาเคยเสียท่าเก็บความมีชัยในลีกได้เพียงแค่ 2 เกมจาก 6 นัดหมาย กระทั่งทำให้ควรเป็นข้างตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ที่ เอตำหนิฮัด สเตเดี้ยม ในวันส่งท้ายเมษายนก็เลยเป็นเกมที่ได้รับการจับตาจากหลายข้างอย่างยิ่ง เนื่องจากในช่วงเวลานั้นช่องว่างระหว่าง 2 กลุ่มอยู่ที่ 3 คะแนน แถมโน่นถือว่าเป็นการลงเล่นในลีกนัดหมายที่ 36 ของทั้งยัง 2 กลุ่มด้วย หรือก็คือเพียงพอจบเกมนี้แล้วมันจะมีโปรแกรมอีกเพียงแต่ 2 นัดหมายแค่นั้น โดยที่ แมนฯ ซิตี้ จำเป็นที่จะต้องชนะเพื่อจะได้ขึ้นไปเป็นผู้นำฝูงด้วยการส่งผลต่างประตูได้-เสียดีกว่าอีกข้าง ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ขอเพียงแค่ผลเสมอเป็นอย่างต่ำก็พอเพียงที่จะยังนั่งบัลลังก์ถัดไป
สุดท้ายแล้วเกมนั้นก็ลงเอยด้วยเสียงเฮของแฟนบอลเจ้าถิ่น ภายหลัง แว็งซ็องต์ ก็องปานี ทำคะแนนชัยให้กับ แมนฯ ซิตี้ ได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษเจ็บของครึ่งแรก โดยโน่นทำให้ แมนฯ ซิตี้ สามารถปราบคู่ปรับร่วมเมืองแบบไป-กลับได้ด้วย ภายหลังครั้งแรกที่พบกันในลีกพวกเขาก็บุกไปกระหน่ำอีกข้าง 6-1 ได้ถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาแล้ว
แน่ๆ อย่างที่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยรู้ๆกันอยู่ว่าในเกมลีก 2 นัดหมายจากนั้น แมนฯ ซิตี้ เก็บชัยได้ทั้งหมดทั้งปวง โดยยิ่งไปกว่านั้นนัดหมายปิดฤดูที่มาแซงชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 3-2 แบบสุดดราม่าจาก 2 ประตูในช่วงท้ายเกม จนกระทั่งทำให้กลุ่มของผู้จัดการทีม โรกางร์โต้ มันชินี่ จบฤดูด้วยการมี 89 คะแนน พอๆกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้กระนั้นทาง แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์ไปครอบครองด้วยเหตุว่ากฎผลต่างประตูได้-เสีย
อย่างที่มองเห็นกันว่าอีกทั้ง 2 ครั้งกระโน้นหน้านี้ กลุ่มในชั้น 2 ที่แซงขึ้นไปเป็นหัวหน้าฝูงได้นั้นสามารถเดินหน้าถัดไปจนได้แชมป์ไปครอบครองอีกทั้ง 2 คราว ซึ่งก็จำต้องจับตากันว่าคราวนี้มันจะซ้ำรอยไหม


สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet