[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
กรมอนามัย เปิดเผย กินน้ำอัดลมผสมเครื่องดื่มบำรุงกำลัง ไม่ทำให้แท้ง แต่ว่าดื่มมากกลับเสี่ยงภาวการณ์อ้วน นอนไม่หลับ  VIEW : 334    
โดย Ammy

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 9
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 50%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.130.125.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 15 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 15:16:10    ปักหมุดและแบ่งปัน

#ANAMAINEWS กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผย การกินน้ำอัดลมร่วมกับเครื่องดื่มเสริมพลังงานไม่อาจจะจบการตั้งท้องได้ แม้กระนั้นจะทำให้น้ำหนักเกิน และก็เป็นโรคอ้วนได้ ถ้าเกิดร่างกายได้รับจำนวนคาเฟอีนเกินขนาด นำมาซึ่งอาการนอนไม่หลับ กระวนกระวาย แล้วก็หัวใจเต้นเร็วได้ เสนอแนะวัยรุ่นท้องไม่พร้อมขอความเห็นสายด่วนช่วยแก้ไขปัญหา เพื่อหาทางออกที่สมควรหมอกาญจน์ชัย วัฒนายิ่งรุ่งเรืองชัย อธิบดีกรมอนามัย บอกว่า จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “แพทย์แล็บแพนด้า” แชร์ข้อมูลที่แสดงภาพขวดเครื่องดื่มเสริมพลังงานกับน้ำอัดลมแบรนด์ดัง โดยมีบทพูดในคอมเมนต์อ้างถึงว่า ถ้าหากดื่มเครื่องดื่มนี้ผสมกัน จะมีผลให้แท้งลูกได้เอง พร้อมทั้งทำให้เมนส์มา ซึ่งเนื้อความดังที่กล่าวถึงแล้วนั้นไม่เป็นความจริง เพราะว่าการกินน้ำอัดลมร่วมกับเครื่องดื่มบำรุงกำลัง ไม่อาจจะเลิกการท้องได้ แต่ว่าจะมีผลต่อร่างกาย ถ้ากินน้ำอัดลมจำนวนมากอาจส่งผลให้ได้รับน้ำตาลมากจนเกินไป ส่งผลให้เกิดสภาวะน้ำหนักเกิน และก็ เป็นโรคอ้วนได้ ส่วนเครื่องดื่มเสริมพลังงาน ถ้าเกิดดื่มจำนวนมากเกินความจำเป็น จะก่อให้ร่างกายได้รับจำนวนคาเฟอีนเกินขนาด นำมาซึ่งอาการนอนไม่หลับ เร่าร้อนใจ รวมทั้ง หัวใจเต้นเร็วได้

แพทย์ทองชัย กล่าวถัดไปว่า สำหรับวัยรุ่นที่ตั้งท้องไม่พร้อม การจัดการปัญหาเพื่อหาทางออกที่สมควรสามารถขอความเห็นออนไลน์ ได้ตามหนทางต่างๆดังต่อไปนี้ 1) RSA ออนไลน์ https://abortion.rsatha.org 2) สถานบริการขอคำแนะนำท้องไม่พร้อม www.rsathai.org 3) โทร. 1663 สายด่วนขอความเห็นโรคภูมิคุมกันบกพร่องและก็ท้องไม่พร้อม ซึ่งให้บริการวันแล้ววันเล่า เวลา 09.00 – 21.00 น. และก็ 4) สามารถทักแชทเฟซบุ๊กแฟนเพจ 1663 ซึ่งให้บริการทุกวี่ทุกวัน วันละ 4 รอบ ยกตัวอย่างเช่น รอบที่ 1 เวลา 08.00 – 10.00 น. รอบที่ 2 เวลา 12.00 – 14.00 น. รอบที่ 3 เวลา 17.00 – 19.00 น. แล้วก็ รอบที่ 4 เวลา 21.00 – 23.00 น.

“ดังนี้ ในขณะนี้การหยุดการตั้งท้องที่ปลอดภัยจากที่องค์การอนามัยโลกชี้แนะสามารถทำเป็น 2 แนวทางเป็น แนวทางที่ 1 การใช้ยายุตำหนิการมีครรภ์ (Medical abortion) ได้แก่การใช้ยามิฟิพริสโตนและก็ไมโซพรอสตอล ที่ใส่ในแผงเดียวกัน และก็ แนวทางที่ 2 การหยุดการมีท้องทางศัลยกรรม (Surgical abortion) มี 2 แบบเป็น1) Manual vacuum aspiration (MVA) มีลักษณะเป็นกระบอกดูดที่ใช้มือช่วยทำให้ปรับกำเนิดแรงกดดันสุญญากาศดูดเอาสิ่งที่อยู่ในโพรงมดลูกออกผ่านทางหลอดดูด (cannula) แล้วก็ 2) Electric vacuum aspiration (EVA) คือการใช้เครื่องดูดกระแสไฟฟ้า เพื่อทำให้มีการเกิดแรงกดดันสุญญากาศ ดูดเอาสิ่งที่อยู่ในโพรงมดลูกออกผ่านทางหลอดดูด (cannula) นับว่าเป็นกรรมวิธีจบการมีท้องที่ปลอดภัย” อธิบดีกรมอนามัย แถลงการณ์ในที่สุด หนังโป๊