[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ความตายไม่อาจพราก ยาย 93 เสียชีวิตด้วยโรคชรา เคลื่อนศพไปเผาตาสิ้นใจตาม  VIEW : 337    
โดย 99

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 665
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 20
Exp : 92%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 167.71.209.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 15 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 12:10:51    ปักหมุดและแบ่งปัน

รักแท้มีอยู่จริงความตายก็ไม่อาจพราก  ยายวัย 93 เสียชีวิตด้วยโรคชรา ขณะพระสวดก่อนจะเคลื่อนศพออกจากบ้านไปฌาปนกิจที่วัด ตาคู่ชีวิตซึ่งนอนป่วยด้วยโรคชราก็สิ้นใจตาม ลูกหลานและชาวบ้านยกให้เป็นคู่รักตัวอย่าง เพราะไม่เคยเห็นทะเลาะกัน ห่วงใยกันยามเจ็บไข้

(14 ก.พ.66)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านเขาย้อยพัฒนา ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคู่รักสูงวัยที่เสียชีวิตตามกันไป  จึงเดินทางไปตรวจสอบ  ที่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 6 บ้านเขาย้อยพัฒนา ต.โคกมะม่วง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของคุณพ่อหม้อ เมฆปะคำ อายุ 93 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งวันที่คุณตาสิ้นใจ เป็นวันเดียวกับที่พระกำลังสวดก่อนที่ทางลูกหลาน จะเคลื่อนศพคุณแม่นาค  เมฆปะคำ อายุ 93 ปี ภรรยาคู่ชีวิตของพ่อหม้อ ไปฌาปนกิจที่วัด ซึ่งคุณแม่นาค ได้เสียชีวิตด้วยโรคชราเมื่อวันที่ 9 ก.พ.2566 แต่ลูกหลานไม่ได้บอกให้ตารู้  เพราะตอนนั้นตาก็ป่วยโรคชราและนอนติดเตียงจึงกลัวตา จะช็อกที่ต้องสูญเสียภรรยาอันเป็นที่รัก ซึ่งลูกหลานได้นำรูปถ่ายของพ่อและแม่มาตั้งไว้คู่กัน

นายมนัส เมฆปะคำ อายุ 67 ปี ลูกคนที่ 3 จากลูกทั้งหมด 10 คน เล่าว่า ที่ผ่านมาตนได้เห็นความรักของพ่อกับแม่มาโดยตลอดชีวิต  ไม่เคยเห็นพ่อแม่ทะเลาะกันแม้แต่ครั้งเดียว และทั้งคู่ก็แสดงความรักความห่วงใยต่อกัน  โดยเฉพาะพ่อถ้าตอนไหนที่ไม่เห็นแม่ก็จะถามหาว่าแม่ไปไหน  ที่สำคัญพ่อกับแม่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย   ซึ่งการใช้ชีวิตคู่ของพ่อแม่และความรักที่พ่อแม่มีให้ต่อกัน  ถือเป็นแบบอย่างให้กับลูกหลานที่สามารถนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตได้

ด้านนายสมัคร เมฆปะคำ อายุ 73 ปี ลูกคนแรก ซึ่งบวชหน้าไฟให้กับคุณแม่ ก็ต้องมาบวชให้คุณพ่อต่อโดยยังไม่สึก  ก็เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่แม่เสียชีวิตด้วยโรคชราเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ทางลูกหลานก็กำหนดจะฌาปนกิจวันที่ 12 ก.พ.66  แต่ขณะที่พระกำลังสวดก่อนจะเคลื่อนย้ายไปฌาปนกิจที่วัด พ่อซึ่งนอนป่วยอยู่ก็สิ้นใจ การเสียชีวิตของพ่อแม่ลูกหลานก็เสียใจ แต่ก็จะนำแบบอย่างการใช้ชีวิตและความรักที่พ่อกับแม่แสดงออกต่อกัน ไปปรับใช้ในการใช้ชีวิตhttp://songsofnickdrake.com