[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เพื่อไทยซัดแผน ส.ว. สกัดแพทองธาร ไม่เคารพประชาชน จวกยุคนี้คนชั่วคิดดังมาก  VIEW : 352    
โดย 99

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 665
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 20
Exp : 92%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 167.71.209.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 13 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 16:29:09    ปักหมุดและแบ่งปัน

นายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.น่าน แถลงเมื่อวันจันทร์ (13 ก.พ.) กล่าวถึงการให้ความเห็นของนายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ที่กล่าวว่า ส.ว. จะไม่สนับสนุนนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าหากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งถล่มทลายหรือแลนด์สไลด์ ว่าเป็นความคิดที่ไม่เคารพมติของประชาชน

"ถ้าดูตามการให้ความเห็นแล้วเนี่ย ในมิติของทางการเมืองแล้วเนี่ย ผมเองเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองนะ ผมถือว่าการให้ความเห็นอย่างนี้เนี่ย มันสุ่มเสี่ยงต่อการละเมิดนะครับ สิทธิเสรีภาพของพี่น้องประชาชน ไม่เคารพพี่น้องประชาชน" นายชลน่าน กล่าว

"ถ้าเพื่อไทยชนะเลือกตั้งมากกว่า 250 ขึ้นไปเนี่ย มันเป็นอาณัติของพี่น้องประชาชนนะครับ เสียงส่วนใหญ่มอบมาให้แล้วเนี่ย ส.ว. ก็เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญแม้ท่านจะถูกแต่งตั้งมานะครับ แต่ท่านได้รับสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญให้เป็นผู้แทนปวงชนชาวไทยเช่นกัน ผมก็หวังว่าท่านเองเนี่ยจะเคารพเสียงปวงชนชาวไทย"

ด้านนายสุทิน คลังแสง ส.ส. จ.มหาสารคาม มองว่า การที่ ส.ว. กล่าวเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง แต่มาจากการแต่งตั้งของคนบางคน จึงต้องทำงานรับใช้และปกป้องอำนาจของคนๆ นั้น ดังนั้นภารกิจของ ส.ว. จึงไม่ใช่การสนับสนุนแต่บ่อนทำลายประชาธิปไตยhttp://pjd2radio.com