[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
กรมอนามัย เปิดเผย วัยรุ่น อายุต่ำยิ่งกว่า 20 ปี ฝังยาคุม-ห่วงอนามัย ฟรี ได้ทุกสิทธิ  VIEW : 356    
โดย Ammy

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 9
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 50%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.130.125.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 13 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 12:07:36    ปักหมุดและแบ่งปัน

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผย วัยรุ่นที่อายุน้อยกว่า 20 ปี สามารถฝังยาคุมและก็ห่วงอนามัยได้ ทุกสิทธิสุขภาพ โดยไม่ต้องจ่ายเงิน เพื่อคุ้มครองป้องกันการท้อง แล้วก็ลดปัญหาเกี่ยวกับการตั้งท้องที่ไม่พร้อมอย่างสม่ำเสมอ พร้อมแนะวัยรุ่นที่อยากได้ข้อเสนอแนะ โทร 1663 ได้ทุกวี่วันหมอทองชัย วัฒนายิ่งรุ่งเรืองชัย อธิบดีกรมอนามัย พูดว่า วัยรุ่นที่อายุน้อยกว่า 20 ปี มีสิทธิสามารถเข้ารับการคุมกำเนิดฟรีทุกแนวทาง รวมทั้งยาฝังคุมกำเนิดแล้วก็ห่วงอนามัยที่โรงหมอโครงข่ายของที่ทำการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) อีกทั้งภาครัฐรวมทั้งเอกชน ตามพ.ร.บ.การคุ้มครองแล้วก็แก้ไขการตั้งท้องในวัยรุ่น พุทธศักราช 2559 โดยก่อนหน้านี้ที่ผ่านมากรมอนามัยได้ร่วมกับ สปสช. ผลักดันการเข้าถึงบริการยาฝังคุมกำเนิดแล้วก็ห่วงอนามัยสำหรับวัยรุ่นอายุน้อยกว่า 20 ปี ที่อยากคุมกำเนิด ทุกสิทธิสุขภาพ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แล้วก็สามารถเข้ารับบริการเหมาะสถานบริการในเครือข่ายของ สปสช. ทั่วทั้งประเทศ ซึ่งจะเป็นวิถีทางหนึ่งสำหรับในการช่วยลดปัญหาแม่วัยรุ่นได้

ดังนี้ ยาฝังคุมกำเนิด เป็นกรรมวิธีควบคุมเกิดแบบครึ่งหนึ่งถาวรที่มีคุณภาพสูง มี 2 จำพวก ดังเช่นว่า ยาฝังคุมกำเนิด จำพวก 1 หลอด จะคุมกำเนิดได้นาน 3 ปี รวมทั้งยาฝังคุมกำเนิด จำพวก 2 หลอด จะคุมกำเนิดได้นาน 5 ปี โดยจะฝังใต้ผิวหนังรอบๆท้องแขน แล้วก็ถอดออกเมื่อถึงกำหนด ซึ่งจุดเด่นของยาฝังคุมกำเนิด อาทิเช่น 1) สบาย มีคุณภาพสูง และก็คุมกำเนิดได้นาน 2) ไม่ก่อกวนการร่วมเพศ หรือการใช้ชีวิตประจำวัน 3) ไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลหรือกลุ้มใจ ประเด็นการตั้งท้อง หรือปัญหาลืมรับประทานยาเม็ดคุมกำเนิด รวมทั้ง 4) ใช้ในสตรีให้นมลูกได้ โดยไม่เป็นผลต่อจำนวน รวมทั้งประสิทธิภาพของนม เมื่อหยุดการใช้ยาฝังคุมกำเนิดจะสามารถกลับสู่ภาวะเจริญพันธุ์ได้เร็ว การฝังยาคุมอาจมีอาการข้างๆ ดังเช่น ปวดศรีษะ อาเจียน ระดูมากะปริดกะพรำ เป็นสิว แล้วก็อารมณ์ผันแปรได้บ้าง ซึ่งจำนวนมากจะหายได้เองข้างใน 6 เดือน ถ้าเกิดผู้รับบริการยาฝังคุมกำเนิดมีเลือดไหลไม่ปกติ ปวดศรีษะมากมาย มีความรู้สึกกลุ้มอกกลุ้มใจเกี่ยวกับสภาวะขาดรอบเดือน หรือเมนส์มากะปริดกะปรอยๆ สามารถขอรับคำแนะนำรวมทั้งการดูแลรักษาได้จากผู้ให้บริการ สำหรับวัยรุ่นที่ท้องไม่พร้อมแล้วก็ยังหาทางออกกับปัญหามิได้ สามารถโทรไปขอความเห็นดูแลช่วยเหลือตามภาวะปัญหาที่สายด่วน 1663 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.00 น. ได้แต่ละวัน เพื่อรับบริการขอคำแนะนำลู่ทางรวมทั้งส่งต่อดูแล แล้วก็การให้บริการแนะแนวทางการคุมกำเนิดที่มีคุณภาพอธิบดีกรมอนามัย กล่าว หนังโป๊หี