[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
กรมอนามัย แนะปีใหม่รวมเครือญาติ ใส่หน้ากากคุ้มครองป้องกันก่อนสัมผัสกอด  VIEW : 374    
โดย Ammy

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 9
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 50%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.130.125.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 12 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 16:32:49    ปักหมุดและแบ่งปัน

#ANAMAINEWS กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เสนอแนะในตอนเทศกาลปีใหม่ เมื่อมีการรวมเครือญาติ ก่อนแสดงความรักด้วยการโอบกอด ขอให้ใส่หน้ากากอนามัย เพื่อคุ้มครองป้องกันวัววิด-19 แล้วก็ควรจะสวมตลอดระยะเวลา หากแม้อยู่ด้านในภาย โดยยิ่งไปกว่านั้นเมื่อมีกรุ๊ปเสี่ยงหมอทองชัย วัฒนายิ่งรุ่งเรืองชัย อธิบดีกรมอนามัย บอกว่า การได้รับเชื้อวัววิด-19 จำนวนมากเจอติดจากครอบครัวในตอนเทศกาลปีใหม่ เมื่อมีการรวมกลุ่มพี่น้องเพื่อพบปะสนทนาพบปะ ขอเน้นการ์ดอย่าตกจะต้องกระทำตามวิธีการป้องกันตัวเองแบบ Universal Prevention อย่างเคร่งครัด และก็ควรจะใส่หน้ากากหากแม้อยู่ในบ้านโดยยิ่งไปกว่านั้นเมื่อมีกรุ๊ปเสี่ยงถ้าหากมีการสัมผัสด้วยการโอบกอดกับญาติ ซึ่งอาจมาจากสถานที่หรือพื้นที่ต่างๆมารวมกรุ๊ปกันนั้นขอให้ใส่หน้ากากตลอดระยะเวลาด้วย เพื่อลดการเสี่ยงการรับเชื้อในกรุ๊ปเสี่ยงเช่น เด็กตัวเล็กๆ หญิงมีท้อง คนวัยชรา หรือคนไข้มีโรคประจำตัว ส่วนการกินของกินในบ้านนั้นขอให้ย้ำปรุงสุก มีภาชนะวัสดุอุปกรณ์ส่วนตัว ถ้าหากมีกรุ๊ปเสี่ยงขอให้งดเว้นการจับกลุ่มแม้กระนั้นในเรื่องที่ร่วมงานในสถานที่ที่จัดงานเคาน์ดาวน์ ให้ปฏิบัติเข้ม ดังต่อไปนี้ 1) เลือกสถานที่ที่ได้รับสัญลักษณ์ COVID Free Setting และก็ SHA Plus 2) สถานที่เปิดเตียน อากาศระบายได้ดี 3) หลีกเลี่ยงงานที่มีคนโดยส่วนใหญ่ แออัดคับแคบ 4) ปฏิบัติตามาตรการ DMHTA รวมทั้ง 5) งดเว้น ลด หลีกเลี่ยง จับกลุ่มรวมกลุ่มกินเหล้า รวมทั้งทำตามกฎของสถานที่อย่างเคร่งครัด เพื่อลดการกระจายเชื้อวัววิด-19

“ดังนี้ ก่อนเดินทางไกลในตอนปีใหม่ ขอให้ราษฎรประเมินตัวเองผ่าน“ไทยเซฟไทย” หรือแอปพลิเคชันอื่นๆแม้มีลักษณะหรือมีการเสี่ยงให้ตรวจด้วยATK พกเครื่องใช้ไม้สอยคุ้มครองประจำตัว ยกตัวอย่างเช่น หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ หมั่นล้างมือเป็นประจำหลีกเลี่ยงจุดที่มีคนแออัดคับแคบรวมทั้งรักษาระยะห่าง ให้ใส่หน้ากากตลอดระยะเวลาเมื่อมิได้อยู่ตามลำพังด้านในรถยนต์ และก็เมื่อถึงยังหน้าบ้านหรือบ้านพัก ให้อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อในทันที ส่วนคนที่จับไข้ ป่วยไข้ ควรจะงดเว้นเดินทาง” อธิบดีกรมอนามัย กล่าว ดูหี