[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
กรมอนามัย แนะ 3 กลเม็ด ‘นอน – ขยับร่างกาย – ยืดดูหมิ่นเหยียดหยามกล้าม’ ช่วยปอดคนไข้ทดลองวัววิด-19 แข็งแรง  VIEW : 353    
โดย น้ำหนึ่ง

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 16
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 27%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 183.88.119.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 3 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 17:36:33    ปักหมุดและแบ่งปัน

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข แนะ 3 เทคนิคให้คนป่วยทดลองวัววิด-19 เปลี่ยนแปลงการกระทำ ด้วยการนอนพักให้พอเพียง มีกิจกรรมทางร่างกายที่สมควร แล้วก็ยืดดูหมิ่นเหยียดหยามกล้าม เพื่อช่วยทำให้ ปอดแข็งแรง ฟื้นฟูร่างกาย สร้างสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง

หมอทองชัย วัฒนายิ่งรุ่งเรืองชัย อธิบดีกรมอนามัย บอกว่า คนป่วยกรุ๊ปอาการทดลองวัววิด-19 หรือคนที่หายจากการรับเชื้อแล้ว ควรจะหมั่นพิจารณาอาการรวมทั้งเฝ้าระวังภาวการณ์ทดลองวัววิดของตัวเองอยู่เป็นประจำ แล้วก็เปลี่ยนแปลงความประพฤติปฏิบัติสำหรับการสร้างสุขลักษณะที่ดี ด้วย 3 กลเม็ด ดังต่อไปนี้ 1) นอนพักให้สมควร โดยตื่นให้ตามเวลาเสมอๆวันแล้ววันเล่า รับแสงตะวันให้พอเพียงในรุ่งอรุณขั้นต่ำ 30 นาที เลี่ยงคาเฟอีน ของกินมื้อมืดค่ำ งดเว้นการดื่มแอลกอฮอล์ รวมทั้งดูดบุหรี่ ขั้นต่ำ 4 ชั่วโมงก่อนนอน เพื่อสร้างสุขลักษณะ สำหรับการนอนที่ดี 2) จะต้องมีกิจกรรมทางร่างกายที่สมควร เพื่อปรับปรุงกล้ามที่ช่วยสำหรับเพื่อการหายใจ เช่น กล้ามกะบังลม รวมทั้งกล้ามยึดกระดูกซี่โครง ด้วยการฝึกหัดหายใจเข้ารวมทั้งออก โดยในแต่ละครั้งใช้เวลาโดยประมาณ 5 วินาที ทำ 10 ครั้งต่อรอบ ราว 3 – 5 รอบ รวมทั้งระหว่างรอบให้พัก 30 – 60 วินาที จะช่วยเพิ่มความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการหายใจให้มีคุณภาพเยอะขึ้นเรื่อยๆ ลดอาการอิดโรย หายใจติดขัด ช่วยขับเสลด แล้วก็คุ้มครองปกป้องการเกิด สภาวะปอดยุบ โดยสามารถทำเป็นทุกหนทุกแห่ง ตลอดเวลา แล้วก็ควรจะบริหารร่างกายแบบแอโรบิกหรือคาร์ดิโอ ราวๆวันละ 30 – 60 นาที 3 – 5 วันต่ออาทิตย์ อย่างเช่น การเดินเร็ว รอบบ้าน ย่ำเท้าคงที่ การเต้นแอโรบิช่วยทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นของระบบหายใจ การไหลเวียนของโลหิต ลักษณะการทำงานของหัวใจแล้วก็ปอด ทำให้ไม่เมื่อยล้าง่าย

ข้อต่อมา 3) จะต้องมีการยืดดูหมิ่นเหยียดหยามกล้าม รอบๆกล้ามรอบๆข้างหลังส่วนบน สะบัก แล้วก็ ลำตัวข้างๆ เพราะว่าเป็นกรุ๊ปกล้ามที่ช่วยขยายเครื่องกั้นลมรวมทั้งกระดูกซี่โครง ทำให้หายใจเจริญขึ้น ถ้าเกิดกล้ามพวกนี้มีการตึงตัว ยึดเกร็ง หน้าอกจะไม่อาจจะขยายตัวได้เต็มกำลัง พื้นที่ในหน้าอกลดลง ทำให้สมรรถนะ หลักการทำงานของปอดต่ำลงได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าว จะต้องมีการยืดดูถูกกล้ามด้วยการเหยียดหยามแขน โก่งข้างหลัง ยกแขนเอียงลำตัว และก็ประสานมือที่หัว กางศอก แอ่นอก ยืดดูถูกในแต่ละท่าจนถึงรู้สึกตึง ค้างไว้ 15 วินาที ให้ปฎิบัติท่าละ 2 รอบ ขั้นต่ำ 3 วันต่ออาทิตย์ เพื่อปอดแข็งแรง ดังนี้ การฝึกฝนบริหารปอด บริหารร่างกายแบบแอโรบิและก็ยืดดูถูกกล้าม ควรจะทำบ่อยเป็นประจำเพื่อฟื้นฟูร่างกาย สร้างสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงอธิบดีกรมอนามัย กล่าว ดูหนังโป๊