[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
กรมอนามัย เปิดเผยค่าฝุ่นผงจิ๋วขึ้นสูง แนะกรุ๊ปเสี่ยง หลีกเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง ออกนอกบ้านใส่หน้ากากปกป้อง  VIEW : 353    
โดย nail

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 7
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 25%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 183.89.183.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 31 เดือน มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 14:27:28    ปักหมุดและแบ่งปัน

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยค่าฝุ่นผง PM2.5 สูงในหลายพื้นที่ของประเทศ แนะกรุ๊ปเสี่ยง หลีกเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง หากจำเป็นจะต้องออกมาจากบ้านควรจะใส่หน้ากากปกป้องฝุ่นผงแพทย์ทองชัย วัฒนายิ่งเจริญรุ่งเรืองชัย อธิบดีกรมอนามัย บอกว่า จากข้อมูลของศูนย์จัดการกับปัญหามลภาวะทางอากาศ (ศกพ.) รายงานประสิทธิภาพอากาศของวันที่ 10 ม.ย. 2565 เจอค่าฝุ่นละออง PM2.5 เกินมาตรฐาน รวมทั้งอยู่ในระดับที่ส่งผลเสียต่อร่างกาย (สีแดง) ในหลายพื้นที่ โดยภาคเหนือ วัดได้ 44 – 101 มคกรัม/ลบ.มัธยม ภาคอีสาน วัดได้ 48 – 110 มคกรัม/ลบ.มัธยม ภาคกึ่งกลางรวมทั้งตะวันตก วัดได้ 57 – 94 มคกรัม/ลบ.มัธยม กรุงเทพฯแล้วก็บริเวณรอบๆ วัดได้ 58 – 99 มคกรัม/ลบ.มัธยม ซึ่งศกพ.ได้คาดคะเนเหตุการณ์ฝุ่น PM2.5 พบว่าในช่วงวันที่ 10 – 12 ม.ย. 2565 จะต้องมีการเฝ้าระวังสุขภาพ เพราะเหตุว่าภาวะอุตุนิยมวิทยาไม่เอื้อ ต่อการระบายของฝุ่นผงในพื้นที่ ประกอบกับลักษณะอากาศที่นิ่ง การยกตัวของมวลอากาศต่ำ มีจุดความร้อนมีเยอะมากทำให้เหตุการณ์ฝุ่นสูงมากขึ้น

หมอสุวรรรณชัย กล่าวถัดไปว่า สำหรับสามัญชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งกรุ๊ปเสี่ยง อาทิเช่น กรุ๊ปคนแก่ เด็กตัวเล็กๆ หญิงมีท้อง รวมทั้งผู้มีโรคประจำตัว ดังเช่นว่า อาการหอบหืด ภูมิแพ้ เยื่อบุตาอักเสบ หัวใจรวมทั้งเส้นโลหิต รวมทั้งผู้ทำงานที่โล่งแจ้ง อย่างเช่น ตำรวจที่ดูแลการจราจร แม่ค้าริมทาง บุคลากรปัดกวาดถนนหนทาง คนขับรับจ้าง อีกทั้งรถมอเตอร์ไซค์ และก็รถสามล้อ บุคลากรส่งของกิน แล้วก็ คนที่บริหารร่างกายที่โล่งแจ้ง จะต้องดูแลแล้วก็คุ้มครองป้องกันสุขภาพตัวเองแล้วก็ครอบครัว ถ้าเกิดจำต้องออกมาจากบ้านให้ใส่หน้ากากคุ้มครองปกป้องฝุ่นผงที่สมควร สำหรับคนที่มีโรคประจำตัว ควรจะตระเตรียมยา และก็เครื่องมือที่ต้องให้พร้อม รวมทั้งชำระล้างบ้านที่พักให้สะอาด ไม่มีฝุ่นละออง หนังเอ็ก

“ดังนี้ ตอนเทศกาลวันสงกรานต์ ประชากรเริ่มมีการเดินทางกันเยอะขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นต้นเหตุหนึ่งที่ทำให้ค่าฝุ่นละอองสูงมากขึ้นตามไปด้วย ก็เลยขอความร่วมมือจากประชากรถ้าหากเดินทางให้ติดตามเหตุการณ์ประสิทธิภาพอากาศด้วยการ มองค่า AQI พอดีเว็บ air4thai.pcd.go.th หรือแอพพลิเคชั่น “Air4thai” ของกรมควบคุมมลพิษ รวมทั้งสามารถประเมินอาการจากการรับสัมผัสฝุ่นผง และก็การกระทำการปกป้องคุ้มครองฝุ่นละอองนละออง ถึงที่เหมาะ https://4health.anamai.moph.go.th” อธิบดีกรมอนามัย แถลงการณ์ในที่สุด