[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
กรมอนามัย เตือนหวัดตอนหน้าฝน แนะ บิดามารดาคุมเข้มสุขภาพเด็กตัวเล็กๆ-เด็กนักเรียน  VIEW : 361    
โดย ang

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 11
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 75%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 183.88.116.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 24 เดือน มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 13:57:10    ปักหมุดและแบ่งปัน

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เตือนระวังเด็กตัวเล็กๆเจ็บป่วยตอนหน้าฝน แนะ บิดามารดา ผู้ดูแลคุมเข้มดูแลรักษาสุขภาพร่างกายเป็นพิเศษ สร้างภูมิต้านทาน คุ้มครองโรคแพทย์ทองชัย วัฒนายิ่งเจริญก้าวหน้าชัย อธิบดีกรมอนามัย เผยถึง ตอนหน้าฝน บิดามารดา ผู้ดูแล จะต้องเฝ้าระวังดูแลเด็กตัวเล็กๆแล้วก็เด็กนักเรียนเป็นพิเศษ เพราะร่างกายยังไม่แข็งแรงบางทีอาจเสี่ยงเจ็บป่วยโรคไข้หวัด แล้วก็ไข้หวัดใหญ่ โดยอาการจะจับไข้สูงรุนแรง หนาวสั่น ปวดศรีษะ ไอ จาม หรือมีน้ำมูกไหล แนวทางคุ้มครองป้องกัน ไม่ให้มีการแพร่ไปของเชื้อหมายถึงล้างมือด้วยสบู่หรือเจลล้างมือทุกหนเวลาดูแลเด็กป่วยไข้ สอนให้เด็กเช็ดน้ำมูก แล้วก็ปิดปากปิดจมูกเวลาไอ หรือจาม

“นอกเหนือจากนี้ การรักษาสุขภาพเด็กไม่ให้เจ็บไข้ง่าย บิดามารดา ผู้ดูแลจำต้องสร้างภูมิต้านทานที่ดีให้กับเด็ก ดังต่อไปนี้ 1) ให้เด็กรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ ครบ 5 กลุ่ม รวมทั้งปรุงสุกร้อน เน้นย้ำรับประทานผัก แล้วก็ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ตัวอย่างเช่น ส้ม ฝรั่ง องุ่น สับปะรด ฯลฯ 2) กินน้ำให้พอเพียง จะช่วยเพิ่มความชื้น 3) พักให้พอเพียง เมื่อมีฝนตกอากาศจะเย็น ให้สวมเสื้อผ้าครึ้มๆเพื่อร่างกายอบอุ่น และก็ 4) ให้เด็กเคลื่อน ออกแรง และก็บริหารร่างกาย หรือบางครั้งก็อาจจะเป็นการช่วยบิดามารดาทำงานบ้าน เพื่อช่วยสร้างความอบอุ่นและก็สร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ดังนี้ในตอนใกล้เปิดเทอม สิ่งที่บิดามารดาจำต้องคุมเข้ม ให้เด็กมีความประพฤติที่ดี ด้วยการใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือภายหลังจากสัมผัสของเด็กเล่น และก็สำหรับศูนย์เด็กตัวเล็กๆ ควรจะมีการคัดเลือกกรองเด็กก่อนเข้าห้องเรียนทุกวันอย่างเข้มงวด ถ้าเกิดเจอเด็กมีลักษณะอาการป่วยไข้ จับไข้สูง ไอ จาม หรือมีน้ำมูกไหล ผู้ดูแลให้เด็กหยุดเรียนกระทั่งสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงธรรมดาก่อน” อธิบดีกรมอนามัย กล่าว  หนังโป๊ใหม่