[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
กรมอนามัย เปิดเผยผลโพล วัยศึกษาต่ำลงยิ่งกว่า 15 ปี เจอแนวโน้มล้างมือลดน้อยลง  VIEW : 385    
โดย nail

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 7
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 25%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 183.88.116.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 23 เดือน มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 18:29:29    ปักหมุดและแบ่งปัน

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยผลที่เกิดขึ้นจากการสำรวจอนามัยโพล หัวข้อแนวโน้มความประพฤติปฏิบัติการปกป้องโรควัววิด-19 ของกรุ๊ปเด็กนักเรียนอายุต่ำลงยิ่งกว่า 15 ปี เจอความประพฤติใส่หน้ากาก เว้นระยะห่าง แนวโน้มสูงมากขึ้น แต่ว่าล้างมือมีความประพฤติน้อยลง ย้ำบิดามารดากระตุ้นให้เด็กล้างมือเสมอๆมากยิ่งขึ้นแพทย์ทองชัย วัฒนายิ่งเจริญรุ่งเรืองชัย อธิบดีกรมอนามัย บอกว่า ตอนเปิดเทอมใหม่การเล่าเรียน ปี 2565 กรมอนามัยยังคงเน้นให้เด็กนักเรียนที่อายุต่ำลงมากยิ่งกว่า 15 ปี มีความประพฤติสุขภาพปกป้องวัววิด-19 อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจากข้อมูลการสำรวจอนามัยโพลพบว่า แนวโน้มความประพฤติการคุ้มครองโรคมากขึ้น ทั้งยังการใส่หน้ากากที่มากขึ้นจากม.ย.ที่เจอใส่หน้ากากปริมาณร้อยละ 92.4 มากขึ้นเป็นจำนวนร้อยละ 96.1 ในพ.ค. ส่วนการเว้นระยะห่างก็ทำเป็นดีจากเดิมปริมาณร้อยละ 70 เพิ่มเป็นปริมาณร้อยละ 77.3 ส่วนการกระทำ ล้างมือกลับเจอลดน้อยลงจากจำนวนร้อยละ 84 เหลือจำนวนร้อยละ 82

“ดังนี้ ในตอนที่มีการระบาดของโรคต่างๆแล้วก็ตอนหน้าฝน ขอย้ำบิดามารดา ผู้ดูแล กระตุ้นเด็กนักเรียนล้างมือเป็นประจำข้างหลังถือจับกับข้าวของที่มีการสัมผัสด้วยกัน อย่างเช่น ของเด็กเล่น เครื่องเล่น ราวบันได ลูกบิดประตู โต๊ะ ฯลฯ และล้างมือก่อนที่จะกินอาหาร และก็หลังจากที่มีการใช้ส้วม สุขา แม้กระนั้นในเรื่องที่ไม่สบาย ล้างมือด้วยสบู่ สามารถใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือแทนได้ เนื่องจากหาซื้อได้ง่าย ทั้งยังพกประจำตัวได้ตลอดระยะเวลา ซึ่งกระบวนการทำความสะอาดมืออย่างถูกแนวทางจะช่วยคุ้มครองโรคต่างๆได้ เป็นต้นว่า โรคปอดอักเสบ ท้องเสีย ของกินเป็นพิษ รวมทั้งพยาธิ ฯลฯ” อธิบดีกรมอนามัย กล่าว หนังโป๊