[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
กรมอนามัย ย้ำ เด็กต่ำลงยิ่งกว่า 15 ปี ให้ ‘ใส่หน้ากาก – ล้างมือ – เว้นระยะห่าง’ ข้างหลังเจอแนวโน้มทำลดลง  VIEW : 389    
โดย น้ำหนึ่ง

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 16
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 27%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 183.88.116.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 19 เดือน มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 16:32:32    ปักหมุดและแบ่งปัน

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผย ผลอนามัยโพล เรื่อง แนวโน้มความประพฤติปฏิบัติการกระทำตนตามมารการคุ้มครองโรค DMH รายกลุ่มวัยพบว่า กลุ่มวัยต่ำลงยิ่งกว่า 15 ปี มีความประพฤติการใส่หน้ากาก ล้างมือ แล้วก็เว้นระยะห่างลดลง พร้อมย้ำบิดามารดา ผู้ดูแลเอาใจใส่เด็กให้มีความประพฤติที่ดี ด้วยการใส่หน้ากากเมื่อร่วมกิจกรรมกับคนเป็นจำนวนมากมายในสถานที่ปิด หมั่นล้างมือเสมอๆแล้วก็เว้นระยะห่างอย่างเหมาะควรหมออรรถพล แก้วสำริด รองอธิบดีกรมอนามัย บอกว่า จากข้อมูลการสำรวจอนามัยโพลของกรมอนามัย เรื่อง กระทำตนเช่นไรเพื่อคุ้มครองป้องกันโรควัววิด -19” ระหว่างมกราคม เดือนมิถุนายน 2565 พบว่า การกระทำตามมารการปกป้องโรคของกลุ่มวัยน้อยกว่า 15 ปี ตั้งแต่มกราคม เดือนพฤษภาคม ทั้งยังการใส่หน้ากาก ล้างมือ รวมทั้งเว้นระยะห่าง มีลักษณะท่าทางมากขึ้น แม้กระนั้นอย่างไรก็แล้วแต่ ในมิ.ย. มีลัษณะทิศทางต่ำลงจากพฤษภาคม อีกทั้ง 3 ความประพฤติปฏิบัติ โดยการใส่หน้ากาก จากปริมาณร้อยละ 95.2 ในพฤษภาคม ต่ำลงเหลือ จำนวนร้อยละ 84.1 ล้างมือ จากจำนวนร้อยละ 86.1 ลดน้อยลงเหลือ ปริมาณร้อยละ 52.9 รวมทั้งเว้นระยะห่าง จากจำนวนร้อยละ 80.3 ลดน้อยลงเหลือปริมาณร้อยละ 42

ดังนี้ ขอให้บิดามารดา ผู้ดูแลตั้งใจเด็กให้มีความประพฤติสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง โดยย้ำให้เด็กใส่หน้ากากเมื่อร่วมกิจกรรมกับคนเป็นจำนวนมากมายในสถานที่ปิด หมั่นล้างมือเสมอๆด้วยสบู่รวมทั้งน้ำหรือแอลกอฮอล์ก่อนที่จะกินอาหารรวมทั้งภายหลังเข้าส้วมทุกหน รวมทั้งเว้นระยะห่างอย่างเหมาะควร ร่วมกับการฉีดยา และก็ควรจะดูแลรักษาสุขภาพร่างกายเด็กไม่ให้ไม่สบายง่าย ด้วยการผลิตภูมิต้านทานที่ดีให้กับเด็ก ดังต่อไปนี้ 1) ให้เด็กรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ ครบ 5 กลุ่ม และก็ปรุงสุกร้อน ย้ำรับประทานผักและก็รับประทานผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ตัวอย่างเช่น ส้ม ฝรั่ง องุ่น สับปะรด ฯลฯ 2) กินน้ำให้พอเพียง จะช่วยเพิ่มความชื้น 3) พักให้พอเพียง เมื่อมีฝนตกอากาศจะเย็น ให้สวมเสื้อผ้าครึ้มเพื่อร่างกายอบอุ่น แล้วก็ 4) ให้เด็กขยับเขยื้อน ออกแรง และก็บริหารร่างกาย หรือให้ช่วยบิดามารดาทำงานบ้าน เพื่อสร้างความอบอุ่นรวมทั้งสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายรองอธิบดีกรมอนามัย กล่าว ดูหนัง18+