[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เทศกาลถนนร่มหลากสี (Agitagueda Art Festival) โปรตุเกส  VIEW : 363    
โดย best-world-festival.com

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 60%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 92.223.85.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 18 เดือน มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 11:20:29    ปักหมุดและแบ่งปัน

เทศกาลถนนร่มหลากสี (Agitagueda Art Festival) เมืองอากุยดา ประเทศโปรตุเกส จัดขึ้นในช่วงเดือนกรกฏาคม ของทุกปี เมืองอากุยดา เป็นเมืองท่องเที่ยวเล็ก ๆ ในแคว้น อาไวโร่ ของประเทศโปรตุเกส (Portugal) ยังเป็นศูนย์กลางการค้า และอุตสาหกรรมที่สำคัญของแคว้น ทำไร่องุ่น และอุตสาหกรรมไวน์ ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโปรตุเกสอีกด้วย

เทศกาลศิลปะนี้เริ่มต้นในปี 2012 แต่ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก และโด่งดังไปทั่วโลก แม้ว่าจะยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเทศกาลดังกล่าวจัดขึ้นทำไม หรือร่มหลายร้อยคันกางอยู่ตามท้องถนน แต่ความสวยงามและความแปลกใหม่ทำให้นักท่องเที่ยวลืมคำถามเหล่านั้นไปได้เลย และเหตุผลง่ายๆ อาจเป็นเพราะคำว่า Art festival หรือเทศกาลศิลปะ ที่ไม่ต้องมีเหตุผลมากมาย แค่ใช้ใจ สัมผัสบรรยากาศดีๆ เหล่านั้น และนอกจากความสวยงามแล้ว นักท่องเที่ยวต่างลงความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่าร่มริมถนนเป็นวิธีที่ดีในการให้ร่มเงาในช่วงฤดูร้อน

เทศกาลถนนร่มหลากสี จัดขึ้นทุกปีในเดือนกรกฎาคม นำเสนอวัฒนธรรมที่หลากหลาย คอนเสิร์ต การแข่งขันกีฬา ศิลปะในเมือง ความบันเทิงบนท้องถนน งานฝีมือ และความประหลาดใจอื่น ๆ อีกมากมายเป็นสาเหตุหลักที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทุก ๆ ปี ของเทศกาลนี้จะนำเสนอฤดูร้อนที่เต็มไปด้วยแสง สี ความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ ถนนในเมืองเต็มไปด้วยร่มหลากสีหลายพันคัน และงานศิลปะในเมืองจำนวนนับไม่ถ้วน ที่เปลี่ยนถนนให้กลายเป็นหอศิลป์กลางแจ้งเลยทีเดียว

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมเทศกาลศิลปะ Agitagueda ด้วยตนเอง สามารถเดินทางมาได้ที่เทศบาล Agueda ประเทศโปรตุเกส

โปรตุเกสได้รับอิทธิพลจากหลายอารยธรรมที่เข้ามาปกครองดินแดน สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว สถาปัตยกรรม Manueline เป็นการนำสิ่งที่ชาวเรือได้เห็นมาถ่ายทอดลงบนสถาปัตยกรรม ตัวอาคารตกแต่งด้วยกระเบื้องเขียนลายแบบมัวร์ นอกจากนี้ยังมีส่วนที่โดดเด่นที่สุดของวรรณกรรมคือดนตรีฟาดู้ และดนตรีพื้นบ้าน

มีร้านขายของที่ระลึกมากมายในใจกลางเมือง และในจัตุรัส ทั้งสินค้าแบรนด์เนม และสินค้าท้องถิ่น เช่น งานฝีมือ เช่น ดาบ มีดในโทเลโด หรือใครชอบงานแฮนด์เมดก็มีเซรามิก ตุ๊กตาท้องถิ่น และไม้ไก่จากบาร์เซลอส