[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
กรมอนามัย สั่งย้ำศูนย์อนามัยทั่วราชอาณาจักร เตรียมรับมือช่วยน้ำหลาก พร้อมเตือนพสกนิกร หลีกเลี่ยงอยู่ที่โล่งตอนฝนคึกคะนอง  VIEW : 384    
โดย น้ำหนึ่ง

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 16
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 27%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 183.89.183.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 16 เดือน มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 18:30:55    ปักหมุดและแบ่งปัน

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข สั่งย้ำศูนย์อนามัยทั่วราชอาณาจักร ตระเตรียมด้านเจ้าหน้าที่ รวมทั้งวัสดุอุปกรณ์ ด้านอนามัยสภาพแวดล้อม จัดการช่วยอุทกภัยในพื้นที่เสี่ยง พร้อมเตือนราษฎร หลีกเลี่ยงอยู่ที่โล่ง ติดตามเหตุการณ์ ช่องทางการสื่อสารต่างๆอย่างใกล้ชิดแพทย์ทองชัย วัฒนายิ่งเจริญรุ่งเรืองชัย อธิบดีกรมอนามัย บอกว่า จากเหตุการณ์ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพิงผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสานตอนบน และก็ภาคกลางตอนเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมสมุทรอันดามัน และก็อ่าวไทย ทำให้มีฝนมากขึ้น หรือตกหนักในบางพื้นที่ ทำให้ หลายพื้นที่มีฝนตกสะสม กำเนิดอุทกภัย น้ำป่าไหลหลั่ง อุทกภัยขัง น้ำล้นฝั่งในพื้นที่เฝ้าระวัง ซึ่งในพื้นฐาน กรมอนามัยได้มอบหมายให้ศูนย์อนามัยทั่วราชอาณาจักรเตรียมตัวด้านพนักงาน เครื่องไม้เครื่องมือด้านอนามัยสภาพแวดล้อมรองรับในกรณีที่กำเนิดน้ำท่วมในพื้นที่เสี่ยง ตัวอย่างเช่น เตรียมการชุดนายสะอาด การจัดการเขตสุขาภิบาลของกิน การจัดการขยะ หาน้ำที่สะอาด นอกนั้น ได้ย้ำเตือนให้พลเมืองควรรอบคอบสัตว์และก็แมลงเป็นพิษที่มากับน้ำหลากรวมทั้งการใช้กระแสไฟฟ้าในบ้านหรือรอบๆบ้าน แม้น้ำกำลังท่วม ให้ปลดสวิตช์หรือเบรกเกอร์เมน เพื่อตัดไฟฟ้า“ดังนี้ ขณะกำเนิดฝนลำพอง สามัญชนควรจะเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง อย่างเช่น นา สนามฟุตบอลสนามกอล์ฟ แม้กระนั้นแม้หลีกเลี่ยงมิได้จำต้องไม่อยู่ใกล้ที่สูง อาทิเช่น ต้นไม้สูง เสาโทรศัพท์ เสาไฟ ควรจะถอดวัตถุหรือเครื่องเพชรพลอยที่เป็นโลหะออกมาจากร่างกาย และก็ให้หยุดรถยนต์ห่างจากต้นไม้ใหญ่ อาคารสูง เสาไฟ หรือป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาขนาดใหญ่ แม้กระนั้นถ้าอยู่ในตึก ควรจะปิดประตูหน้าต่างทุกบานและก็อยู่ห่างจากฝาผนังตึกประตูรวมทั้งหน้าต่าง ถอดปลั๊กไฟฟ้าเครื่องมือเครื่องใช้กระแสไฟฟ้าออกให้หมด เพื่อลดอันตรายที่เกิดขึ้นมาจากไฟฟ้าลัดวงจรได้ โดยเหตุนี้ ในตอนนี้ ขอให้ประชากรในพื้นที่เสี่ยงกำเนิดอุทกภัยติดตามเหตุการณ์ผ่านช่องทางสำหรับสื่อสารต่าง อย่างใกล้ชิด และจัดแจงข้าวของขึ้นที่สูง ตระเตรียมยาและก็อาหารแห้ง เพื่อต่อกรกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น” อธิบดีกรมอนามัย กล่าว เย็ดกัน