[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
กรมอนามัย แนะเดินทางปีใหม่ไม่มีอันตราย อยากนอนไม่ขับ-ขยับคลายปวดเมื่อย-ย้ำสะอาด  VIEW : 382    
โดย เตย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 40%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 183.89.183.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 10 เดือน มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 13:35:48    ปักหมุดและแบ่งปัน

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข แนะประชากรที่เดินทางไกล เพื่อท่องเที่ยวและก็กลับถิ่นฐานในตอนเทศกาลปีใหม่ ด้วยรถยนต์ส่วนตัว เตรียมความพร้อมให้พร้อมเดินทางให้พร้อม อยากนอนไม่ขับ ขยับเพื่อยืดดูถูกคลายความเหน็ดเหนื่อย และก็เมื่อแวะตามสถานที่ต่างๆควรที่จะเลือกสถานที่สะอาด เพื่อให้มีความปลอดภัยหมอทองชัย วัฒนายิ่งก้าวหน้าชัย อธิบดีกรมอนามัย บอกว่า ตอนเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ สามัญชนบางกรุ๊ปอาจมีกลยุทธ์เดินทางไกลท่องเที่ยวผ่านชนบท หรือกลับถิ่นฐานด้วยรถยนต์ส่วนตัว จำเป็นจะต้องคิดแผนและก็เตรียมพร้อมก่อนเริ่มเดินทางให้ดี ทั้งยังในเรื่องของกินและก็เครื่องดื่มควรที่จะทำการเลือกสิ่งมีสาระต่อร่างกาย อาทิเช่น ผลไม้สดหรือน้ำผลไม้คั้นสดรสเปรี้ยวที่เป็นแหล่งวิตามินซี เพราะเหตุว่าจะช่วยต้านทานความเหน็ดเหนื่อยล้าที่มาจากความตึงเครียด ลดความกังวลใจตอนที่กำลังขับรถยนต์ ในส่วนของการพักผ่อนหย่อนใจก่อนเดินทางควรจะนอนให้ได้ขั้นต่ำ 6-8 ชั่วโมง จัดเตรียมผ้าเย็น เวลาอยากนอน รวมทั้งใส่แว่นตากันแดดตอนที่ขับรถยนต์ ควรจะตรวจภาวะของรถยนต์ให้พร้อมใช้งาน แล้วก็ควรจะคาดเข็มขัดนิรภัย ทุกหนเพื่อให้เกิดความปลอดภัยตอนที่ขับรถยนต์อีกทั้งคนขับขี่และก็ผู้โดยสาร แล้วก็สิ่งหนึ่งที่จำเป็นต้องให้ความเอาใจใส่เป็นพิเศษเพื่อสุขลักษณะ ที่ดีเป็นการใช้บริการตามที่สาธารณะต่างๆอาทิเช่น ในสถานที่เที่ยว ควรปฏิบัติตามระเบียบกฎเกณฑ์ของสถานที่เที่ยวอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อตัวเองแล้วก็คนอื่นๆ การทานอาหารที่ร้านขายของในปั๊มน้ำมัน ควรที่จะทำการเลือกร้านค้าที่มีผู้คนไม่คับแคบ และก็สะอาด ถูกหลักอนามัย ส่วนปั๊มน้ำมัน เมื่อเติมน้ำมันหรือใช้จ่ายที่มีการสัมผัสแบงค์ เหรียญ บัตรเครดิตต่างๆหรือภายหลังจากการเข้าห้องสุขา หมั่นล้างมือก่อนรวมทั้งข้างหลังถือจับข้าวของสาธารณะทุกหนด้าน แพทย์อุดม อัศวุตมางกุร ผู้อำนวยการกองกิจกรรมทางร่างกายเพื่อสุขภาพ กล่าวเพิ่มว่า ระหว่างการเดินทาง คนขับรถยนต์สามารถลดอาการเหน็ดเหนื่อยได้ อีกทั้งในเวลาที่รถยนต์อยู่นิ่งรวมทั้งรถติด หรือเมื่อหยุดรถยนต์พัก
ตามสถานที่ต่างๆด้วยการบริหารร่างกายหมายถึง1) ท่ายืดดูหมิ่นเหยียดหยามกล้ามคอ ให้เอียงคอลงมาข้างๆเข้าพบหัวไหล่ให้ฝั่งตรงข้ามรู้สึกตึง ทำค้างไว้ราว 15 วินาที แล้วสลับปฏิบัติด้านตรงกันข้าม 2) ท่ายืดเหยียดหยามกล้ามคอด้านข้างหลัง ให้เบาๆก้มศีรษะเข้าพบลำตัวจนกระทั่งรู้สึกตึงรอบๆคอข้างหลัง ลำตัวตรง ค้างไว้ราวๆ 15 วินาที 3) ท่ายืดไหล่ ทำเป็นโดยนั่งยืดตัว แล้วบีบไหล่เอาขึ้นไปพบใบหู ค้างไว้ นับ 1-2 แล้วเอาลง แล้วหลังจากนั้นทำใหม่ 5 ครั้ง จะรู้สึกชุ่มชื่นขึ้น 4) ท่าบิดตัว ทำเป็นโดยนั่งยืดตัวตรงขึ้น มือจับที่ขอบเบาะแล้วบิดตัวไปฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งค้างไว้นับ 1-5 ต่อจากนั้นสลับปฏิบัติอีกข้างทำราวๆ 5 ครั้ง และก็ 5) ท่าบริหารเท้า ทำเป็นโดยนั่งดูถูกขาออกไปข้างหน้า ชูเท้าให้ลอยขึ้นพ้นพื้น ดูถูกปลายตีนให้สุด แล้วต่อจากนั้นกระดกปลายตีนขึ้น-ลง ทำโดยประมาณ 5 ครั้ง แล้วสลับข้างก็จะช่วยคลายเมื่อยล้าได้ คลิปหลุด