[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เทศกาลสู้วัวกระทิง (Ferias de Nimes) ประเทศฝรั่งเศส  VIEW : 536    
โดย best-world-festival.com

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 60%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 92.223.85.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 5 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2565 เวลา 12:45:41    ปักหมุดและแบ่งปัน

เทศกาลสู้วัวกระทิง (Ferias de Nimes) เป็นเทศกาลยอดนิยมที่เน้นการสู้วัวกระทิงแบบสเปน ซึ่งจัดขึ้นทุกปีในเมืองนิมส์ เมืองที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองความสามารถในการต่อสู้ของวัวกระทิง และนักสู้วัวกระทิง หรือที่เรียกว่า โตแรโร (Torero)

นักสู้วัวมีสถานะเป็นวีรบุรุษของชาติ ตลอดจนนักฟุตบอลของประเทศ เทศกาลนี้ไม่ใช่แค่การชมวัวกระทิงเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมากมายที่ทำให้เทศกาลนี้สนุกสนานยิ่งขึ้น เช่น การแสดงดนตรีตามท้องถนนในเมือง

Nimes เป็นเมืองทางตอนใต้ของฝรั่งเศส เมืองเก่าที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ตั้งอยู่ระหว่างทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและแม่น้ำเซเวน มีประชากรประมาณ 148,561 คน ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีความโรมาเนสก์มากที่สุดนอกประเทศอิตาลี มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ตั้งแต่สมัยอาณาจักรโรมัน เมื่อเมืองนี้มีประชากร 50,000 ถึง 60,000 คน และเป็นเมืองหลวงของแคว้น

สนามกีฬานีมส์หรืออัฒจันทร์โรมันโบราณ สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 70 และได้รับการบูรณะในปี 1863 เพื่อใช้เป็นสังเวียนสู้วัวกระทิง และใช้เป็นสถานที่จัดงานทั่วไปอีกด้วย

เทศกาลสู้วัวกระทิง ปี 2022 จัดขึ้นในวันที่ 2 ถึง 6 มิถุนายน การสู้วัวกระทิงเกิดขึ้นในเวทีวงกลมที่ผู้คนนั่งดูตรงกลาง Arena หรือ Les arènes ในภาษาฝรั่งเศส อย่างแรกมีนักรบถือดาบวิ่งอยู่รอบ ๆ สนามกีฬา เราเรียกพวกเขาว่า Picador จากนั้นตัวเอกคือ วัวกระทิง และ มาทาดอร์ กิจกรรมในงานประกอบไปด้วย การสู้วัวกระทิง และการแสดงขี่ม้า