[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> สอบถาม พูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอน >>
เทศกาลวิ่งวัวกระทิง (Running of the Bulls) ประเทศสเปน  VIEW : 437    
โดย best-world-festival.com

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 60%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 92.223.85.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 28 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 13:20:21    ปักหมุดและแบ่งปัน

เทศกาลวิ่งวัวกระทิง (Running of the Bulls) เมืองปัมโปลนา (Pamplona) ประเทศสเปน จัดขึ้นระหว่าง 6-14 กรกฎาคมของทุกปี ตามเวลาท้องถิ่นของสเปน เป็นเทศกาลที่โด่งดังไปทั่วโลก

ผู้เข้าร่วมต้องวิ่งหนีวัว โดยแต่งกายด้วยผ้าขาวพันผ้าพันคอสีแดงเพื่อดึงดูดสายตาของวัว เช้าวันนั้น วัวจะถูกปล่อยออกจากคอกและวิ่งไปตามเส้นทางประมาณ 850 เมตร โดยใช้เวลาประมาณ 2 นาที 35 วินาที จากจุดสตาร์ทจนถึงจุดปล่อยตัว เซ็นทรัลบูลริง และผู้กล้ายังต้องวิ่งไปกับวัว ในตอนบ่ายเมื่อเข้าสู่สนามสู้วัวของเมืองจะมีมาทาดอร์รอต่อสู้กับวัว และพวกเขาถูกฆ่าตายในทุ่งนา

เทศกาลประจำปีที่โด่งดังจากนิยายของเออร์เนสต์ เฮมิงเวย์เรื่อง "The Sun Also Rises" จัดขึ้นครั้งสุดท้ายในปี 2019 ก่อนที่จะถูกยกเลิกในปี 2020 และ 2021 เนื่องจากโรคระบาด ของ COVID-19 นี่เป็นครั้งแรกที่เทศกาลถูกระงับ ตั้งแต่สงครามกลางเมืองสเปนในปี 1936-1939

เทศกาลวิ่งวัวกระทิง ถือว่าเป็นเทศกาลที่อันตราย แต่ก็มีการจัดมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีต นักท่องเที่ยวหลายสิบคนได้รับบาดเจ็บในแต่ละปี ในระหว่างการวิ่ง คนส่วนใหญ่จะก้าวพลาด บางคนถูกวัวเหยียบ หรือถูกกระทิงขวิด แต่วีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่เหล่านี้ไม่ได้เป็นเพียงชาวเมืองเท่านั้น แต่เป็นนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่มีความสนใจ และต้องการท้าทายความกล้าหาญที่จะเสี่ยงกับประเพณีนี้โดยเฉพาะ

หลังจากหายไปนานเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ประเพณีการแข่งวัวในสเปนก็กลับมาอีกครั้งในรอบ 3 ปี เนื่องจากผู้เข้าร่วมงานหลายร้อยคนสนุกกับการถูกวัวขย้ำ จนผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 รายแรก นำส่งโรงพยาบาลในวันแรกของงาน.

กิจกรรมนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความตื่นเต้น ซึ่งการกลับมาจัดงานอีกครั้งในปีนี้และในวันแรกของงานมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล หลังถูกรุมกระทืบ ไม่ได้ถูกกัดแต่อย่างใด ในบรรดาผู้ถูกนำส่งโรงพยาบาล มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ขา 1 ราย อีกรายได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะขณะล้มลงกับพื้น และวัยรุ่นคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บที่แขน