[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวชิรานุกูล
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ดูหนังเรื่อง แนนนี่  VIEW : 58    
โดย คุกกี้

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.49.219.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 15 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2567 เวลา 10:18:37    ปักหมุดและแบ่งปัน

ดูหนังเรื่อง แนนนี่


Nanny เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจิตวิทยา สัญชาติอเมริกันปี 2022 เขียนบทและกำกับโดย Nikyatu Jusu ซึ่งเป็นการกำกับภาพยนตร์ครั้งแรกของเธอ ดูหนัง เรื่องนี้นำแสดงโดย Anna Diop, Michelle Monaghan, Sinqua Walls, Morgan Spector, Rose Decker และ Leslie Uggams Jason Blum ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหารผ่านแบนเนอร์ Blumhouse Television ของเขา Nanny มีรอบปฐมทัศน์โลกที่เทศกาลภาพยนตร์ Sundance เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2022 ซึ่งได้รับรางวัล Grand Jury Prize ทำให้เป็นภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องแรกที่ได้รับรางวัลนี้ที่เทศกาล Sundance ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แบบจำกัดโรงเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2022 โดย Amazon Studios ก่อนที่จะสตรีมบน Prime Video เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2022


เนื้อเรื่อง


ไอชาเป็นผู้อพยพชาวเซเนกัลที่ไม่มีเอกสารในนิวยอร์กซิตี้ เธอทิ้งลูกชายวัย 6 ขวบ ลามีน ไว้กับมาริอาตู ลูกพี่ลูกน้องของเธอในเซเนกัลเมื่อหนึ่งปีก่อน เธอหวังว่าจะหาเงินได้มากพอที่จะพาลูกชายและลูกพี่ลูกน้องของเธอที่เป็นผู้อพยพมาอยู่ที่สหรัฐอเมริกาเพื่ออาศัยอยู่กับเธอ ไอชาได้รับการว่าจ้างให้เป็นพี่เลี้ยงเด็กให้กับโรส ลูกสาววัยเตาะแตะของเอมี่และอดัม ฮาฟ คู่สามีภรรยาผิวขาวผู้มั่งคั่งที่อาศัยอยู่บนอัปเปอร์อีสต์ไซด์ ของแมนฮัต ตัน เธอและโรสสนิทกันมาก ในขณะที่เอมี่และอดัมมัวแต่วอกแวกกับอาชีพการงาน ทำให้ไอชาต้องอยู่ดึก หรือแม้กระทั่งค้างคืนเมื่อพ่อแม่ทั้งสองคนไม่กลับบ้าน


สนับสนุนโดย ดูหนัง.live ดูหนังออนไลน์


ไอชาได้รับความสนใจจากมาลิก พนักงานเฝ้าประตูที่อาคารอพาร์ตเมนต์ของตระกูลฮาฟส์ ในไม่ช้าพวกเขาก็เริ่มมีความสัมพันธ์กัน ซึ่งได้รับการอนุมัติจากแคธลีน คุณยายของมาลิก และบิชอป ลูกชายของเขา ซึ่งมีอายุใกล้เคียงกับลามีน แคธลีนและไอชามีความรู้สึกทางเวทมนตร์แฝงอยู่เหมือนกัน ครอบครัว Hav มักจะละเลยการจ่ายเงินให้ Aisha ซึ่งทำให้เธอไม่สามารถจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินให้ Lamine และ Mariatou ได้ Adam เสนอตัวที่จะช่วยเหลือเธอ แต่กลับมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเธอ ซึ่งทำให้เธอตกอยู่ในความวุ่นวาย เธอเริ่มฝันถึงการจมน้ำ รวมถึงเห็นภาพของ Lamine เมื่อตื่นนอน


เอมี่ออกจากครอบครัวไปโดยไม่บอกกล่าว ปล่อยให้ไอชาอยู่ต่อตลอดเวลาในขณะที่อดัมพยายามจัดการเรื่องต่างๆ คืนหนึ่ง ไอชากับโรสอยู่ตามลำพังและเริ่มเห็นภาพหลอน และโรสก็หายตัวไปจากอพาร์ตเมนต์ เมื่อเธอได้ยินเสียง เธอจึงคว้ามีดจากในครัวและตรวจดูห้องน้ำ ซึ่งเธอถูกดึงลงไปในอ่างอาบน้ำที่เต็มไปด้วยน้ำอย่างลึกลับ และเกือบจะจมน้ำตาย ทันใดนั้นเธอก็รู้ว่าโรสกำลังอาบน้ำอยู่ในอ่างอาบน้ำ เธอขออภัยโรสที่ทำให้เธอตกใจด้วยมีด ซึ่งโรสตอบว่าลามีนเป็นสาเหตุของภาพหลอน เพราะเขาอิจฉาที่ไอชาสนใจโรส ในที่สุดไอชาก็หาเงินซื้อตั๋วเครื่องบินได้สำเร็จ มาริอาตูมาถึงเพียงลำพังและบอกว่าระหว่างที่รอตั๋วเครื่องบินอยู่นาน ลามีนก็จมน้ำเสียชีวิตในมหาสมุทรระหว่างไปเที่ยวชายหาด มาลิกพาไอชาซึ่งกำลังตั้งครรภ์ลูกไปอยู่กับเขา บิชอป และแคธลีน ไอชาออกไปเดินเล่นเพื่อวางแผนไปจมน้ำตายในแม่น้ำฮัดสันมาลิกช่วยเธอไว้ และพวกเขาก็ดำเนินชีวิตต่อไป รวมถึงลูกคนใหม่ของพวกเขาด้วย


การผลิต


เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2021 มีการประกาศว่า Nikyatu Jusu จะเปิดตัวการกำกับครั้งแรกด้วยเรื่อง Nanny ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่เธอเขียนบทและเป็นส่วนหนึ่งของ The Black List ของบทภาพยนตร์ปี 2020 ที่จะไม่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในปีปฏิทินนั้น ในเดือนมิถุนายน 2021 Anna Diop, Michelle Monaghan, Sinqua Walls, Morgan Spector, Zephani Idoko และ Phylicia Rashad เข้าร่วมทีมนักแสดงของภาพยนตร์เรื่องนี้ Phylicia Rashad ถูกแทนที่ด้วย Leslie Uggams ก่อนเริ่มการผลิต


การปล่อยตัวหนัง


Nanny มีรอบปฐมทัศน์โลกที่เทศกาลภาพยนตร์ Sundanceเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2022 ในเดือนมีนาคม 2022 Amazon Studios และ Blumhouse Productions ได้ซื้อลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยข้อตกลงมูลค่าประมาณ 7 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้ได้รับสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายในสถานการณ์ที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งรวมถึง Sony Pictures Classics และ Neon ด้วย Jason Blum ซึ่งเข้าร่วมภาพยนตร์เรื่องนี้ในฐานะผู้อำนวยการสร้างบริหารหลังจากการซื้อกิจการ กล่าวว่า: "เรารู้สึกภูมิใจที่ได้ Nanny ของผู้เขียนบท/ผู้กำกับ Nikyatu Jusu เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานของเราสำหรับ Amazon มันเป็นอัญมณีแห่งภาพยนตร์สยองขวัญที่ผสมผสานการสร้างภาพยนตร์ที่น่าประทับใจและการเล่าเรื่องที่ทรงพลัง และคู่ควรกับรางวัล Grand Jury Prize ที่ได้รับจากเทศกาล Sundance" สตูดิโอวางแผนที่จะเผยแพร่ภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งในโรงภาพยนตร์และบน Prime Video ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการฉายรอบพิเศษที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโตในเดือนกันยายน 2022 ตามด้วยรอบฉายที่เทศกาลภาพยนตร์ AFI Fest 2022 ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2022 Nanny ได้รับการฉายในโรงภาพยนตร์แบบจำกัดโรงในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2022 โดย Amazon Studios ก่อนที่จะสตรีมบน Prime Video ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2022